19/07/2017 22:02 GMT+7

"Bàn thắng giúp Công Phượng giải tỏa sức ép"

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Đó là phát biểu của HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng sau trận thắng 4-0 của đội tuyển U-22 VN trước U-22 Đông Timor trong trận ra quân bảng I vòng loại U-23 châu Á 2018 diễn ra tối 19-7 trên sân Thống Nhất (TP.HCM). Đây là trận đấu mà Công Phượng đã thi đấu xuất sắc và lập cú đúp.

Công Phượng (bìa phải) giải tỏa được sức ép tâm lý sau cú đúp bàn thắng vào lưới Đông Timor. Ảnh: N.K

Ông nói: "Tôi không muốn nhận xét về các bàn thắng của Công Phượng, Tuấn Anh hay Đức Chinh. Bởi vì "con hát mẹ khen hay" thì không đúng. Tôi muốn để khán giả nhận xét trực tiếp về màn trình diễn của các cầu thủ này. Tuy nhiên, tôi có thể nói rằng bàn thắng trong trận đấu này đã giúp Công Phượng giải tỏa sức ép rất lớn".

Nhận xét về trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: "Rất tiếc là hiệp một lượng mưa lớn khiến chúng tôi mất đi lối chơi của mình. Tôi chỉ có thể nói với các cầu thủ là bóng chỉ được chuyền lên phía trước chứ không được chuyền về. Đó là lối chơi duy nhất mà các đội thường sử dụng khi gặp trời mưa lớn. Sang hiệp hai, mặt sân rút nước nhanh đã giúp chúng tôi thay đổi và trở về với lối chơi quen thuộc của mình. Tôi hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Mặc dù trời mưa nhưng họ đã chơi tốt. Thực ra, U-22 VN cũng may mắn ngay đầu hiệp 1, khi vũng nước trước cầu môn giữ cho chúng ta không bị dẫn bàn trước".

HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng tỏ ra không hài lòng với thẻ vàng của tiền đạo trẻ Đức Chinh nhận trong hiệp một. Ông nói: "Tôi luôn dặn các cầu thủ của mình không được chơi rắn, trả đũa ngay cả khi họ bị chơi xấu. Thẻ vàng của Đức Chinh khiến tôi không hài lòng. Trong giờ nghỉ giữa hiệp, tôi đã nói chuyện với Đức Chinh cũng như toàn đội, rằng không bao giờ được dùng động tác thừa để phải nhận thẻ vàng. Trong hiệp hai, các cầu thủ đã tuyệt đối chấp hành yêu cầu của tôi đề ra".

Giải thích về quyết định để Quang Hải đá ở hiệp hai thay vì đá ở đội hình xuất phát, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết vì tiền vệ này bị bệnh. Ông nói: "Chắc ít người biết Quang Hải bị viêm đường ruột hôm 17-7. Anh ấy không có được phong độ tốt nhất nên tôi không thể bố trí anh ấy đá ngay từ đầu. Nhưng nếu Quang Hải có sung sức, tôi vẫn để anh ấy đá sau. vì trời mưa lớn như thế này, Quang Hải đá kỹ thuật dễ mất sức. Trong các buổi tập, tam giác tấn công Công Phượng - Quang Hải - Tuấn Anh cực kỳ hiệu quả. Nhiều bàn thắng của đội đều xuất phát từ cánh trái của Quang Hải. Đó là lí do mọi người thấy khi Quang Hải vào sân trong hiệp hai trận đấu với U-22 Đông Timor, độ nguy hiểm trong tấn công của U-22 VN trở nên nhiều hơn".

HLV Nguyễn Hữu Thắng trong buổi họp báo sau trận. Ảnh: N.K

Dù ghi đến 4 bàn thắng, nhưng các chân sút của U-22 VN vẫn bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn trong trận đấu này. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng cần phải châm chước và động viên các cầu thủ. Ông nói: "Chúng tôi cố gắng ghi nhiều bàn thắng trong trận mở màn với U-22 Đông Timor nhằm nhắm đến vị trí đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để vào VCK. Nhưng thời tiết không ủng hộ lối chơi kỹ thuật của U-22 VN. Chúng ta cần ghi nhận và động viên các cầu thủ để họ thi đấu tốt hơn ở những trận đấu tới. Sự trở lại của Xuân Trường sau án phạt treo giò sẽ giúp phương án tấn công của U-22 VN đa dạng hơn. Vì Xuân Trường và Tuấn Anh rất hiểu nhau. Cầu trời trận đấu tới đừng mưa như hôm nay, để chúng tôi có trận đấu tốt trước Macau".

Về phần mình, HLV Kim Shin Hwan thừa nhận U-22 VN chiến thắng là xứng đáng. Ông nói: "U-22 VN xứng đáng chiến thắng. Họ có sự chuẩn bị tốt cho giải. Đội chúng tôi trẻ và sẽ tiến bộ hơn trong tương lai gần".

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: U-22 VN Công Phượng