17/07/2017 05:47 GMT+7

​Báo chí thế giới hết lời ca ngợi Federer

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Truyền thông thế giới hết lời ca ngợi tay vợt người Thụy Sỹ Roger Federer sau khi anh đánh bại Marin Cilic (Croatia) để lập kỉ lục 8 lần vô địch Giải quần vợt Wimbledon và nâng tổng số danh hiệu Grand Slam lên con số 19.

Federer được truyền thông thế giới ca ngợi hết lời sau chức vô địch Wimbledon 2017. Ảnh: REUTERS

Nhật báo Anh Daily Mail giật tít: “Federer trở thành người đầu tiên 8 lần vô địch đơn nam Wimbledon”. Hai tờ báo uy tín khác của Anh là The Guardian và Telegraph giật tít ngắn gọn nhưng súc tích: “Federer lập kỉ lục 8 lần vô địch Wimbledon sau chiến thắng trước Cilic”.

Trong khi đó, báo Marca (Tây Ban Nha) ca ngợi: “Federer- huyền thoại không bao giờ dừng lại”. Tờ AS bày tỏ sự ngạc nhiên khi bình phẩm: “Ở tuổi 35, Federer đoạt chức vô địch Wimbledon dễ dàng như trở bàn tay”. Tại Ý, nhật báo thể thao nổi tiếng Corrierre dello Sport gọi Federer là “huyền thoại bất tử”.

Truyền thông quê nhà Thụy Sỹ cũng không giấu được sự kinh ngạc trước chiến tích của đứa con cưng Federer.  Báo Le Matin giật tít: “Cả hành tinh ngạc nhiên về Federer”, trong khi báo 24 Heures bình luận: “Federer tiếp tục viết câu chuyện huyền thoại của anh. Chiến thắng và những kỉ lục ở tuổi 35. Thật phi thường! Federer sẽ còn tiếp tục”.

Báo La Mtin đưa tin về chiến thắng của Federer. Ảnh chụp từ màn hình

Trên Hãng tin BBC, cựu tay vợt người Đức Boris Becker- người từng ba lần vô địch Wimbledon nhận xét: “Không thể dùng từ ngữ nào để nói về Federer lúc này. Cậu ấy đã tạo nên những kỷ lục và trở thành một tượng đài”. Trong khi cựu tay vợt người Anh Tim Henman ca ngợi: “Federer làm mọi thứ trở nên quá dễ dàng, kĩ thuật thi đấu của anh ấy quá khó để bắt kịp”.

Tương tự, trên mạng xã hội, các CĐV cũng bày tỏ sự ngạc nhiên trước thành tích ấn tượng ở tuổi 35 của Federer, đồng thời chúc anh gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Roger Federer Wimbledon