16/07/2017 19:28 GMT+7

Văn Thanh mong muốn cùng U-22 VN giành HCV SEA Games

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Chiều 16-7, đội tuyển U-22 VN đã có buổi tập đầu tiên trên sân Thống Nhất nhằm chuẩn bị cho trận mở màn bảng I vòng loại U-23 châu Á 2018 diễn ra vào ngày 19-7 tới.

Văn Thanh trả lời phỏng vấn giới truyền thông VN sau buổi tập chiều 16-7. Ảnh: N.K

Phát biểu sau buổi tập, hậu vệ Vũ Văn Thanh cho biết anh và toàn đội đã sẵn sàng cho vòng loại U-23 châu Á 2018 sắp đến cũng như SEA Games 2017 diễn ra tại Malaysia vào tháng tới. Anh nói: "Việc không thể sang châu Âu thi đấu khi nhận được lời mời thời gian qua cũng khiến tôi có đôi chút tiếc nuối. Nhưng trước mắt, tôi phải tập trung cho hai giải đấu sắp tới của đội tuyển U-22 VN. Còn sau đó, nếu vẫn còn cơ hội sang châu Âu, tôi sẽ cố gắng. Vòng loại U-23 châu Á 2018 mỗi bảng chỉ lấy có một đội đầu bảng đi tiếp, Hàn Quốc dĩ nhiên là ứng viên sáng giá. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt để có thể dự VCK. Trận U-22 VN - U-22 Hàn Quốc vào ngày 23-7 sẽ quyết định, và cơ hội chia đều cho hai đội".

Kể từ khi lên tập trung dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng ở đội tuyển quốc gia lẫn U-23, Văn Thanh thường được xếp đá hậu vệ trái. Tuy nhiên, trong những buổi tập vừa qua, anh lại được xếp đá hậu vệ phải khi U-22 VN đang thiếu một hậu vệ phải chất lượng nhưng lại thừa nhiều vị trí ở hành lang trái. Thậm chí, ở CLB Hoàng Anh Gia Lai, Văn Thanh còn được HLV Nguyễn Quốc Tuấn đẩy lên đá tiền đạo và ghi được khá nhiều bàn thắng ở V-League 2017.

Trả lời cho câu hỏi "Anh thích thi đấu ở vị trí nào?", Văn Thanh nói mình thích đá hậu vệ hơn. Anh chia sẻ: "Tôi thích đá hậu vệ hơn, vì ở vị trí này tôi thi đấu linh hoạt hơn khi có thể lên tham gia tấn công hoặc lùi về phòng ngự bất cứ lúc nào mình muốn. Việc được HLV Nguyễn Hữu Thắng bố trí đá hậu vệ phải không gây khó khăn gì cho tôi khi tôi từng tập đá hậu vệ phải khi còn nhỏ".

Nói về SEA Games 2017, Văn Thanh cho biết anh mong muốn U-22 VN có thể giành kết quả tốt nhất. Anh nói: "Đây là lần đầu tiên tôi tham dự một kỳ SEA Games. Tôi cũng có hơi chút áp lực. Nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức có thể. Tôi mong muốn toàn đội có thể giành kết quả tốt nhất để đem HCV về cho người hâm mộ VN".

Trong buổi tập đầu tiên trên sân Thống Nhất kéo dài gần hai tiếng đồng hồ này, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng chủ yếu cho các học trò tập phối hợp chuyền bóng và sút phạt trực tiếp ở hai phía trước khu vực 16m50.

Công Phượng luyện sút phạt trong buổi tập chiều 16-7. Ảnh: N.K

Trung vệ Tiến Dũng đã trở lại tập luyện cùng đội sau khi về khoác áo CLB Viettel thi đấu với Nam Định ở Giải hạng nhất 2017 hôm 15-7. Tuy nhiên, tiền vệ Đức Huy thì không thể ra sân tập sau khi bị chấn thương lật cổ chân trong buổi tập chiều 15-7 trên sân Trung tâm thể thao Công an TP.HCM do mặt sân xấu. Bên cạnh đó, tiền vệ Tuấn Anh cũng tập riêng ngoài sân dưới sự hướng dẫn của bác sĩ Pablo Sawicki do bị đau nhẹ.

Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Quang Hải, Duy Mạnh là năm cầu thủ tham gia bài tập luyện sút phạt trước vòng cấm trước khi kết thúc buổi tập. Trong đó, Xuân Trường vẫn là cầu thủ thể hiện khả năng sút phạt tốt nhất đội khi nhiều lần hạ gục các đồng đội trong khung gỗ.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên