16/07/2017 08:08 GMT+7

Bóng đá thành Nam mở hội

 S.H.
S.H.

TT - 16h50 ngày 15-7 trở thành cột mốc đáng nhớ với người yêu bóng đá thành Nam khi Nam Định trở lại với V-League sau 7 năm vắng bóng.

CĐV Nam Định mừng chiếc cúp vô địch của đội nhà  Ảnh: NAM KHÁNH
CĐV Nam Định mừng chiếc cúp vô địch của đội nhà Ảnh: NAM KHÁNH

Trong vòng đấu cuối cùng của mình ở Giải hạng nhất 2017, họ đánh bại Viettel 1-0. Một chiến thắng vừa đủ để Nam Định (23 điểm) đoạt thắng lợi kép: vô địch (kèm giải thưởng 1 tỉ đồng) và giành suất duy nhất lên chơi ở hạng chuyên nghiệp mùa tới.

Đường phố Nam Định rộn ràng, huyên náo suốt từ trưa cho đến sau khi trận đấu kết thúc bởi những màn diễu hành, cổ vũ và rợp sắc vàng - màu áo thi đấu truyền thống của đội Nam Định. Xấp xỉ 2 vạn khán giả đã đến sân từ sớm để chờ đợi giây phút đăng quang của đội nhà. Pháo sáng, pháo màu, pháo hoa thi nhau được đốt ở trong và ngoài sân Thiên Trường. Một ngày hội thật sự của bóng đá thành Nam.

Hậu vệ Viết Tú trở thành người hùng trong lần thăng hạng này. Tuần trước, anh ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Đắk Lắk và tuần này, anh lại ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Viettel giúp đội nhà trở về mái nhà V-League.

Không giấu được sự xúc động, giám đốc kỹ thuật CLB Nam Định - cựu danh thủ Nguyễn Văn Sỹ - nói: “Chúng tôi hứng chịu biết bao thăng trầm trong nhiều năm qua mới có được giọt nước mắt hạnh phúc hôm nay. Năm 2010, Nam Định rớt xuống hạng nhất. Một năm sau đó lại rơi luôn xuống hạng nhì kéo theo sự ra đi của hàng loạt trụ cột. Nam Định âm thầm làm lại từ đầu bằng việc đầu tư cho bóng đá trẻ. Lứa cầu thủ đoạt chức vô địch giải U-21 quốc gia năm 2011 khi mới 18 tuổi dần trở thành lực lượng nòng cốt đưa Nam Định trở lại hạng nhất vào năm 2013 và giờ đây là suất thăng hạng chuyên nghiệp”.

“Sau 7 năm chờ đợi, giờ là lúc chúng tôi chuẩn bị cho V-League 2018 với nguồn kinh phí từ các doanh nghiệp địa phương cùng các doanh nhân người gốc Nam Định đang làm ăn trên khắp cả nước. Họ đã hứa với lãnh đạo Nam Định trong cuộc họp gần đây rằng sẽ chung tay góp cho CLB không dưới 40 tỉ đồng hoạt động cho mùa bóng tới”.

* Trong khi đó, Đồng Tháp (7 điểm) nhận suất đá trận play off do vòng này XM Fico Tây Ninh thừa điểm trụ hạng (11 điểm) khi hòa Đắk Lắk 2-2. Chiến thắng 2-0 trước Bình Phước đưa Huế (20 điểm) đến với ngôi á quân trước một vòng đấu.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nam Định V-League 2017