13/07/2017 16:10 GMT+7

​Murray thừa nhận không xứng giữ ngôi số 1 thế giới

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Phát biểu sau trận thua trước hạt giống số 24 Sam Querrey ở tứ kết Wimbledon 2017, Andy Murray thẳng thắn thừa nhận anh không xứng đáng với ngôi vị số một thế giới.

Murray thất vọng trong buổi họp báo sau trận thua. Ảnh: REUTERS

Tờ The Mirror dẫn lời Murray sau trận đấu: “Với những gì đang diễn ra, tôi không nghĩ lại có một tay vợt nào có thể tiếp tục giữ ngôi vị số một thế giới trong hoàn cảnh như thế. Tôi đã chơi không tốt trong năm nay để có thể xứng đáng với ngôi vị số một lâu hơn nữa. Nếu việc tôi mất ngôi chưa xảy ra ở Wimbledon 2017, có lẽ nó cũng sẽ xảy ra ở Giải Mỹ mở rộng 2017”.

Dù vậy, tay vợt người Anh khẳng định anh vẫn vui vì tiếp tục giữ được vị trí số một. “Điều đó tốt thôi. Tôi rõ ràng muốn được xếp số một hơn là thứ hai, ba hoặc bốn. Tôi sẽ tiếp tục tập luyện ngay bây giờ và sẽ tìm cách để trở lại”.

Một nguyên do quan trọng dẫn đến thất bại của Murray là chấn thương háng, anh gần như bỏ cuộc trong ván đấu cuối cùng trước Querrey. Dù vậy, tay vợt người Anh từ chối đổ lỗi cho chấn thương.

“Tôi sẽ không đi vào chi tiết về việc chấn thương háng đã gây ra khó khăn thế nào với tôi. Tôi cảm thấy đau một chút tại giải lần này nhưng đây là điều mà tôi phải đối mặt trong suốt sự nghiệp. Rõ ràng là khi bạn già đi, mọi chuyện đều khó khăn hơn khi bạn còn trẻ”.

Với việc các tay vợt xếp ngay sau anh như Novak Djokovic, Rafael Nadal, Stan Wawrinka đều bị loại sớm ở Wimbledon 2017, Murray chắc chắn vẫn giữ được vị trí số một sau giải. Tay vợt người Anh đã giữ được ngôi vị này suốt từ ngày 7-11-2016. Nhưng cũng kể từ đó, anh liên tục gây thất vọng ở các giải Grand Slam.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên