13/07/2017 21:20 GMT+7

Lê Quang Liêm rơi xuống hạng 3

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 13-7, kỳ thủ  Lê Quang Liêm đã hòa với kỳ thủ người Azerbaijan Naiditsch Arkadij ở ván thứ năm Giải cờ vua Siêu đại kiện tướng 2017 đang diễn ra tại Trung Quốc. ​Với kết quả này, Quang Liêm tạm rơi xuống vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 3 điểm sau 5 ván.

Quang Liêm tạm xếp thứ ba Giải Siêu đại kiện tướng 2017. Ảnh: M.Q

Ván đấu giữa Quang Liêm (Elo 2726) và Naiditsch Arkadij (Elo 2712) được xem là cân tài, cân sức. Naiditsch Arkadij (31 tuổi) là một trong những kỳ thủ nổi tiếng thế giới. Một trong những ván đấu đáng nhớ trong sự nghiệp Naiditsch Arkadij là đánh bại nhà vô địch thế giới Magnus Carlsen dù phải cầm quân đen tại Olympiad cờ vua 2014 – điều mà rất ít người làm được trên thế giới.

Nhưng với lợi thế cầm quân trắng, Quang Liêm vẫn cố gắng tấn công để tìm chiến thắng trước đối thủ Azerbaijan. Nhưng Naiditsch Arkadij quá già dặn và có những quyết đổi quân thông minh khiến Quang Liêm không thể chiếm lĩnh thế trận. Suốt ván đấu, hai kỳ thủ gần như không mắc sai lầm nào nghiêm trọng nên buộc phải bắt tay hòa sau 49 nước cờ.

Với kết quả này, Quang Liêm tạm rơi xuống vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 3 điểm sau 5 ván. Hai vị trí dẫn đầu lần lượt thuộc về các kỳ thủ Trung Quốc là Wei Yi (4 điểm) và Ding Liren (3,5 điểm).

Ván tiếp theo ngày 15-7, Quang Liêm sẽ gặp kỳ thủ chủ nhà Wang Hao (Elo 2698).   

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên