13/07/2017 05:45 GMT+7

​Federer gặp Berdych ở bán kết Wimbledon

H.LAM
H.LAM

TTO - Đêm 12-7, hạt giống số 3 Roger Federer (Thụy Sĩ) đã đánh bại hạt giống số 6 Milos Raonic (Canada) 3-0 (6-4, 6-2, 7-6) để đoạt vé vào bán kết Giải quần vợt Wimbledon 2017.

Federer ăn mừng chiến thắng trước Raonic. Ảnh: REUTERS

Trước một Raonic sở hữu những quả giao bóng cực mạnh và thường xuyên lên lưới, Federer thi đấu rất tập trung, đặc biệt là ở những bàn anh cầm giao bóng. Ván 1, Federer đã tận dụng thành công những pha đánh không tốt của Raonic ở bàn 5 để bẻ giao bóng của tay vợt người Canada, vươn lên dẫn 3-2, rồi sau đó tiếp tục nới rộng tỉ số lên thành 4-2 khi cầm giao bóng ở bàn 6. Tay vợt người Thụy Sĩ sau đó giữ vững lợi thế này và thắng 6-4 ở ván 1 sau 35 phút.

Sang ván 2, Federer sớm tạo được lợi thế khi bẻ giao bóng của Raonic ngay ở bàn đầu tiên để vươn lên dẫn 2-0. Tay vợt người Thụy Sĩ sau đó tiếp tục thi đấu thăng hoa và thắng dễ ván này với tỉ số 6-2 sau 24 phút để nâng tỉ số trận đấu lên 2-0.

Dù rất nỗ lực nhưng Raonic vẫn chưa thể hạ được Federer. Ảnh: REUTERS

Ván 3, Raonic thi đấu tập trung hơn và gây cho Federer rất nhiều khó khăn bằng những pha đánh hiểm hóc vào hai góc sân. Tuy nhiên, do không bẻ được giao bóng của Federer nên khi bước vào loạt đánh ăn điểm trực tiếp (tie-break), Raonic đã thất thủ 4-7 trước tay vợt người Thụy Sĩ và phải nói lời chia tay cuộc chơi.

Chung cuộc, Federer thắng Raonic 6-4, 6-2, 7-6 và lọt tiếp vào bán kết. Đối thủ của Federer ở bán kết là hạt giống số 11 Tomas Berdych (CH Czech) - tay vợt giành vé đi tiếp do đối thủ Novak Djokovic (hạt giống số 2) bỏ cuộc vị chấn thương.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Berdych đã thắng Djokovic 7-6 ở ván 1 và dẫn trước 2-0 ở ván 2. Do chấn thương vai tái phát, Djokovic xin rút lui, nhường vé vào bán kết cho Berdych. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp Berdych có mặt ở bán kết một Giải Wimbledon.

Chiếc vé vào bán kết còn lại thuộc về hạt giống số 7 Marin Cilic (Croatia) khi anh lội ngược dòng đánh bại hạt giống số 16 Gilles Mueller (Luxembourg) 3-2 (3-6, 7-6, 7-5, 5-7, 6-1). Đối thủ của Cilic ở bán kết là hạt giống số 24 Sam Querrey (Mỹ) - tay vợt đã gây bất ngờ khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới Andy Murray (Anh) 3-2.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên