11/07/2017 05:45 GMT+7

Kết cục hợp lý cho Rooney

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - 13 năm, 559 lần ra sân và ghi 253 bàn thắng, những con số ghi chép về hành trình của Wayne Rooney tại sân Old Trafford cuối cùng cũng đã dừng lại khi anh chính thức chuyển đến Everton từ Manchester United (M.U) trong một bản hợp đồng miễn phí.

Rooney kí hợp đồng với đội bóng cũ Everton. Ảnh: EVERTON

Cách đây chừng 2-3 năm, chẳng một CĐV “quỷ đỏ” nào có thể ngờ đến ngày này. M.U chưa bao giờ là một đội bóng đối xử tệ bạc với các công thần khi những Paul Scholes, Ryan Giggs, Gary Neville… đều ở lại sân Old Trafford cho đến những phút cuối cùng của sự nghiệp. Michael Carrick - người cùng thời với Rooney - có lẽ cũng vậy. Dù có ít nhất 4, 5 cầu thủ chơi được ở vị trí khu vực tiền vệ trung tâm của M.U nhưng Carrick vẫn được giữ lại.

Tuy vậy, hàng tiền đạo lại không thể có chỗ cho Rooney - người được so sánh về tầm vóc vĩ đại với Sir Bobby Charlton ngay sau khi Romelu Lukaku xuất hiện. Thật ra, việc gọi Rooney là một “huyền thoại” luôn là vấn đề gây tranh cãi trong bóng đá thế giới. Rooney dù là huyền thoại của M.U với vị thế ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử CLB (253 bàn, nhiều hơn Sir Charlton 4 bàn) cùng 13 năm khoác áo CLB, nhưng ở tầm cỡ thế giới, Rooney còn lâu mới so được với Messi hay Ronaldo. Và dù đã ghi bàn nhiều đến thế, Rooney chưa bao giờ có nổi một mùa giải “trong mơ” với M.U.

“Gã Shrek” dường như chỉ thích hợp với vai trò hỗ trợ. Trong mùa giải 2007-2008, Rooney chỉ là một vệ tinh cho màn trình diễn siêu đẳng của Ronaldo. Rồi ở mùa 2010-2011, anh cũng xếp sau Dimitar Berbatov và Javier Hernandez về số bàn thắng cùng những khoảnh khắc ấn tượng, và điều tương tự xảy đến khi Van Persie xuất hiện ở mùa 2012-2013… Đó đều là những mùa giải mà M.U thăng hoa nhất trong 13 năm có sự hiện diện của Rooney. Còn trong những mùa giải anh chơi hay nhất? Mùa 2009-2010 và 2011-2012 (cùng 34 bàn thắng), M.U lại chẳng giành được danh hiệu lớn nào.

Tầm quan trọng của Rooney ở sân Old Trafford vì thế luôn gây tranh cãi. Tiền đạo 31 tuổi tạo ấn tượng về sức mạnh, thể lực, sự lăn xả nhiều hơn là chất kỹ thuật, độ tinh tế. Là một tiền đạo chứ không phải tiền vệ đánh chặn nên khi đã bước vào tuổi 30, Rooney sa sút không phanh và trở thành một “vật cản” với lối chơi của M.U.

Trở về Everton là một quyết định hợp lý của Rooney. Không chỉ là quê nhà, Everton còn thích hợp với một Rooney già nua, chậm chạp hơn nhờ lối đá thiên về phòng ngự. Vì vậy, rời Old Trafford chưa phải là dấu chấm hết dành cho “gã Shrek”.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên