09/07/2017 20:30 GMT+7

​Rooney trở lại Everton

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Tối 9-7 (giờ VN), CLB Everton xác nhận, chân sút Wayne Rooney sẽ trở lại khoác áo đội bóng này trong một bản hợp đồng miễn phí từ Manchester United (M.U).

Rooney trở lại khoác áo đội bóng cũ Everton. Ảnh: GETTY IMAGES

Everton là CLB khởi nghiệp cũng là bệ phóng cho tài năng của Rooney. Năm 2004, sau 2 năm khoác áo và chơi khá thành công ở đội 1 Everton, Rooney được M.U để mắt và chiêu mộ với mức giá 27 triệu bảng.

Sau 13 năm gắn bó với M.U, Rooney ghi tổng cộng 253 bàn thắng sau 559 lần ra sân và cùng “quỷ đỏ” giành 5 chức vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League),1 Champions League, 1 Europa League và 1 FA Cup. Thành tích ghi bàn nói trên còn giúp Rooney vượt qua các tiền bối để dẫn đầu danh sách ghi bàn trong lịch sử M.U.

Những mùa giải gần đây, do tuổi tác đã lớn cùng phong độ phập phù, Rooney không còn nằm trong kế hoạch của HLV Mourinho, nhất là khi đội chủ sân Old Trafford vừa chiêu mộ thành công chân sút Romelu Lukaku.

Vì vậy, Rooney đã quyết định rời M.U để trở lại mái nhà xưa Everton. Tiền đạo này cho biết, anh cảm thấy hạnh phúc và tin tưởng trận đấu đầu tiên khoác áo Everton sau 13 năm sẽ đầy cảm xúc.

Hãng tin BBC dẫn lời Rooney: “Thật tuyệt vời khi trở lại Everton, tôi không thể chờ đợi để gặp các cầu thủ trẻ, tập trung vào tập luyện và sau đó ra sân thi đấu. Tôi trở lại Everton không chỉ vì đây là đội bóng tôi luôn ủng hộ, đội bóng mà tôi đã trưởng thành mà còn bởi tôi cảm giác CLB có thể tiến lên và thành công hơn nữa”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Rooney Everton