09/07/2017 05:31 GMT+7

Lukaku sẽ làm HLV Mourinho hài lòng?

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Cuối cùng, thương vụ chuyển nhượng Romelu Lukaku từ Everton sang Manchester United (M.U) cũng hoàn tất với cái giá 75 triệu bảng. Và tiền đạo người Bỉ sẽ tái ngộ ông thầy cũ Jose Mourinho.

Lukaku sẽ vượt qua những kỷ niệm buồn với HLV Mourinho? Ảnh: Sky Sports
Lukaku sẽ vượt qua những kỷ niệm buồn với HLV Mourinho? Ảnh: Sky Sports

Mua Lukaku là một thương vụ được đánh giá hợp lý của M.U. So với Alvaro Morata - mục tiêu đội chủ sân Old Trafford theo đuổi thời gian qua, tiền đạo người Bỉ đảm bảo cho thành công hơn vì kinh nghiệm thi đấu ở Giải ngoại hạng Anh suốt 6 năm qua. Lukaku cũng còn trẻ, sở hữu lối chơi đa dạng nhờ thể hình cao to và kỹ thuật khá tốt. Anh là sự thay thế hợp lý cho Zlatan Ibrahimovic.

Mọi thứ đều hợp lý, đều hoàn hảo, trừ một chi tiết duy nhất: Lukaku từng là kẻ thất bại trong mắt HLV Mourinho. Những CĐV Chelsea sẽ không thể quên được chuyện tiền đạo người Bỉ rời khỏi sân Stamford Bridge cách đây ba năm. Mọi chuyện bắt đầu vào đầu mùa giải 2013-2014. Khi đó, Lukaku trở lại sân Stamford Bridge sau một mùa giải thi đấu dưới dạng cho mượn tại West Brom rất thành công. Anh ghi cả thảy 17 bàn cho West Brom trong mùa 2012-2013, con số tuyệt vời với một đội bóng nhỏ.

Đầu mùa giải năm đó, Chelsea chào đón sự trở lại của HLV Jose Mourinho. Nhiều người cho rằng ông thầy người Bồ Đào Nha sẽ rất hài lòng với vị trí trung phong của Chelsea khi Lukaku có lối chơi tương đồng với Didier Drogba - học trò cưng một thời của ông. Nhưng rồi, ông Mourinho quyết định tống khứ tiền đạo người Bỉ khỏi đội chỉ sau đúng ba trận. Lukaku được đem cho Everton mượn. Anh chơi khá tốt ở Everton mùa giải đó với 16 bàn thắng, nhưng HLV Mourinho vẫn quyết định bán đứt Lukaku cho Everton vào mùa hè 2014.

Như vậy, tiền đạo người Bỉ đã hai lần đánh mất cơ hội dưới mắt của HLV Mourinho. Với một người có tiếng là khó tính, bảo thủ như ông Mourinho, thật khó tin Lukaku sẽ lại có ngày được tái ngộ ông. Ba năm trước, ông Mourinho đã giải thích cho việc bán Lukaku là ở vấn đề “động lực và tinh thần” - khi tiền đạo người Bỉ muốn một suất đá chính nhưng lại không đủ cố gắng. Tất nhiên, cách nhìn của ông Mourinho có thể thay đổi. Ba mùa giải liên tục, Lukaku ghi trên 20 bàn mỗi mùa (tổng cộng là 71 bàn). Tiền đạo người Bỉ rõ ràng đã trưởng thành hơn rất nhiều.

Một điểm cộng khác của Lukaku là anh chưa bao giờ trách móc ông Mourinho suốt những năm qua, khi anh từng khẳng định việc rời Chelsea “không phải là lỗi của Mourinho, đó là do tôi quyết định”. Thái độ sòng phẳng, cầu thị đó luôn là điều mà HLV Mourinho đòi hỏi ở các học trò, và Lukaku đang hứa hẹn sẽ trở thành một “học trò cưng” thực thụ của ông trong lần thứ hai tái ngộ.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Lukaku Mourinho