09/07/2017 21:24 GMT+7

​Lê Quang Liêm “chơi đẹp” với cựu VĐTG Ponomariov Ruslan

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 9-7, kỳ thủ Lê Quang Liêm cầm hòa cựu vô địch thế giới (VĐTG) người Ukraine Ponomariov Ruslan ở ván đầu tiên Giải cờ vua Siêu đại kiện tướng 2017 vừa khởi tranh tại Trung Quốc sau khi chờ đối thủ đi khám bác sĩ 3 tiếng rưỡi đồng hồ.

Quang Liêm đã hòa cựu vô địch thế giới Ponomariov Ruslan. Ảnh: T.P

Đây là lần thứ 8 giải cờ vua chất lượng nhất ở Trung Quốc được tổ chức, quy tụ 10 kỳ thủ có hệ số Elo xấp xỉ 2700 trở lên. Nổi bật trong 5 kỳ thủ quốc tế được mời có đương kim vô địch cờ nhanh thế giới Ivanchuk Vassily (Ukraine), cựu vô địch thế giới cũng người Ukraine Ponomariov Ruslan và Lê Quang Liêm. Họ tranh tài cùng 5 kỳ thủ hàng đầu Trung Quốc, mà tiên phong là kỳ thủ đang hạng 10 thế giới Ding Liren (Elo 2781).

Giải có tổng giá trị tiền thưởng lên đến 60.000 USD (khoảng 1,365 tỷ đồng), trong đó nhà vô địch sẽ được 20.000  USD (khoảng 455 triệu đồng). Đặc biệt, tất cả VĐV dự giải đều sẽ có tiền thưởng, ít nhất là kỳ thủ hạng 10 với 2.000 USD (khoảng 45,5 triệu đồng).

Ở ván đầu tiên, Quang Liêm (Elo 2726) gặp ngay kỳ thủ dày dạn kinh nghiệm từng vô địch thế giới Ponomariov Ruslan (Elo 2699). Theo lịch, tất cả ván đấu của vòng thứ nhất sẽ đồng loạt diễn ra lúc 13g30 (giờ VN) nhưng Ponomariov Ruslan lại cáo bệnh, xin hoãn thi đấu để đi khám bác sĩ  và nghỉ ngơi thêm.

Khi được ban tổ chức hỏi ý kiến có thể dời trận đấu đến 17g hay không, Quang Liêm đã đồng ý chờ đối thủ. Nếu Quang Liêm không đồng ý,  Ponomariov Ruslan có thể phải bỏ cuộc hoặc ngồi vào bàn đấu một cách mệt mỏi. 

Vào trận, tuy có được lợi thế cầm quân trắng nhưng Quang Liêm đã phải chịu sức ép rất lớn từ đối thủ người Ukraine. Dù vậy, kỳ thủ số 1 VN vẫn thi đấu khôn ngoan buộc Ponomariov Ruslan phải chấp nhận kết quả hòa sau 40 nước cờ. Đây cũng là ván đấu kết thúc muộn nhất trong ngày.

Ván tiếp theo, Quang Liêm sẽ gặp hạt giống số 1 đang xếp hạng 10 thế giới của nước chủ nhà Ding Liren.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên