09/07/2017 16:32 GMT+7

Các tay vợt xe lăn có thêm sân chơi trước thềm Wimbledon

HOÀI DƯ (Ảnh: COOMES)
HOÀI DƯ (Ảnh: COOMES)

TTO – Kể từ năm 2017, các tay vợt khuyết tật hàng đầu trên thế giới sẽ có thêm sự chuẩn bị cho Wimbledon khi được chơi tại giải đấu khởi động mang tên Surbiton Wheelchair Tennis Tournament.

Đây là lần đầu tiên các tay vợt được tham dự một giải đấu tiền Wimbledon. Tennis Foundation là đơn vị tổ chức sự kiện này. Theo Tennis Foundation, Giải Surbiton Wheelchair Tennis Tournament sẽ giúp các tay vợt chuẩn bị tốt hơn cho Giải Grand Slam thứ ba Wimbledon.

Tay vợt xe lăn người Anh Alfie Hewett nói với BBC: “Chơi trên sân cỏ đòi hỏi chúng tôi phải có cách tiếp cận trận đấu rất khác. Trước đây, các tay vợt chưa có cơ hội làm quen với mặt sân cỏ trước Wimbledon. Vì vậy, giải đấu này sẽ là một phần quan trọng trong sự chuẩn bị của tôi”.

Hewett (19 tuổi) là một trong những tay vợt xe lăn nổi tiếng của Anh. Anh bắt đầu chơi quần vợt xe lăn từ năm 2005 và đã thi đấu trong thành phần tuyển Anh tại Parlympic 2016 ở Brazil.

Năm nay, anh đã giành được chức vô địch đơn nam Roland Garros và đang hướng tới việc bảo vệ danh hiệu đánh đôi tại Wimbledon 2017.

Giải quần vợt Wimbledon 2017 sẽ khởi tranh ngày 13-7 tới.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Surbiton Wheelchair Tennis Tournament:

Một trận đấu tại Giải Surbiton Wheelchair Tennis Tournament. Ở môn quần vợt xe lăn, các tay vợt thi đấu trên sân, sử dụng vợt và bóng bình thường nhưng bóng được phép nảy hai lần. 
HCĐ Paralympic Lucy Shuker (Anh) thi đấu tại giải. Shuker bắt đầu chơi quần vợt xe lăn sau khi bị liệt nửa thân dưới do tai nạn giao thông. Hiện cô là một trong những tay vợt nữ xe lăn nổi tiếng nhất của Anh với 3 lần dự Paralympic và giành 1 HCĐ đôi nữ tại Paralympic London 2012.
Shuker bị thương rất nặng. Tuy nhiên, cô đã vượt lên số phận nghiệt ngã để trở thành một tay vợt xe lăn nổi tiếng. Cô cũng cho biết, chơi quần vợt giúp cơ thể khuyết tật của cô mạnh mẽ hơn.
VĐV Hewett thi đấu tại Giải Surbiton Wheelchair Tennis Tournament.
Surbiton Wheelchair Tennis Tournament sẽ giúp các tay vợt làm quen với điều kiện thi đấu trên mặt cỏ vốn rất khó di chuyển.
Tay vợt người Nhật Shingo Kunieda góp mặt tại giải. 
HOÀI DƯ (Ảnh: COOMES)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên