06/07/2017 06:00 GMT+7

Ngậm ngùi...bóng đá Đồng Tháp

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Từng hai lần vô địch quốc gia 1989 và 1996, nhưng CLB Đồng Tháp đang đối mặt với nguy cơ hai năm rớt hai hạng. Mới nhất, đội tiếp tục giậm chân ở chót bảng Giải hạng nhất 2017 sau trận hòa 1-1 trước chủ nhà XM Fico Tây Ninh ở vòng 11 chiều 5-7.

HLV Công Minh (bìa trái) gần như bất lực trong việc vực dậy thành tích của Đồng Tháp. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Thật ra, CLB Đồng Tháp lên - xuống hạng giữa V-League và hạng nhất cứ như con nước khi bước vào sân chơi bóng đá chuyên nghiệp. Vì đơn giản, tiền là thứ đội bóng bưng biền này luôn thiếu, dẫn đến việc phải bán đi những cầu thủ giỏi nhất của mình để có tiền hoạt động.

Nhưng nhìn vào CLB Đồng Tháp ở Giải hạng nhất 2017 thì không thể nào nhận ra đội bóng từng một thời là niềm tự hào của bóng đá miền Tây nữa. Đá 10 trận, đội chỉ thắng đúng một trận (4-0 trên sân Nam Định ở vòng 2), còn lại là 4 hòa và 5 thua. Tệ hơn, CLB Đồng Tháp cũng không nếm được mùi vị chiến thắng trong 5 trận đã đấu trên sân nhà khi hòa 3 và thua 2. Điều này khiến “chảo lửa” Cao Lãnh hừng hực ngày nào giờ trở nên lạnh tanh. Mới nhất, sân Cao Lãnh chỉ có khoảng 500 khán giả trong trận hòa Đắk Lắk 2-2 ở vòng 10. Một nỗi buồn thật sự cho bóng đá Đồng Tháp nói riêng và bóng đá miền Tây nói chung.

Không có nhiều tiền, nên việc dùng cầu thủ trẻ cây nhà lá vườn do mình đào tạo là ưu tiên số 1 của CLB Đồng Tháp. Và hệ quả thì ai cũng có thể thấy được. Đồng Tháp tuột dốc không phanh suốt lượt đi. Kết quả này khiến ban lãnh đạo CLB phải đưa HLV Trần Công Minh trở lại nắm đội từ vòng 9. Cùng với đó, Đồng Tháp cũng bổ sung ba cầu thủ giàu kinh nghiệm là trung vệ Văn Pho cùng cặp tiền đạo Viết Đàn - Ngọc Anh. Nhưng kết quả ba trận dưới thời của HLV Trần Công Minh cũng không khá hơn khi hòa trước Viettel 2-2, Đắk Lắk 2-2 và XM Fico Tây Ninh 1-1.

Nhưng ba sự bổ sung trên cũng không thể “gánh” nổi Đồng Tháp có quá nhiều cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm. Như ở trận đấu quan trọng với XM Fico Tây Ninh, HLV Trần Công Minh phải sử dụng 6/11 cầu thủ trẻ từ 18 - 24 tuổi ở đội hình xuất phát. Với đội hình đó, CLB Đồng Tháp đã may mắn không thua XM Fico Tây Ninh nhờ pha sút 11m thành công gỡ hòa 1-1 của đội trưởng Minh Lợi. Nhưng việc không thể thắng đối thủ chính cùng đua trụ hạng này cũng chính thức khiến đoàn quân của HLV Trần Công Minh mất quyền định đoạt số phận của mình trong hai trận còn lại của mùa giải.

Điều đáng nói là các cầu thủ trẻ Đồng Tháp rời sân không mấy buồn sau trận đấu. HLV Trần Công Minh cũng thế. Ông nói: “Kết quả này khiến cơ hội trụ hạng của chúng tôi càng hẹp hơn. Nhưng còn nước thì còn tát”.

Đồng Tháp vẫn còn hai trận nữa trước Huế (9-7) trên sân nhà và Bình Phước (26-7). Nếu rơi vào tình huống xấu nhất là vẫn giữ nguyên vị trí chót bảng, CLB Đồng Tháp cũng chưa hết cơ hội khi còn trận play-off với đội xếp thứ 4 tại Giải hạng nhì 2017 để tiếp tục ở lại Giải hạng nhất.

Nam Định lên ngôi nhất bảng

Chiều 5-7, CLB Nam Định đã đá bại Bình Phước 1-0 trên sân nhà ở vòng 10 Giải hạng nhất quốc gia 2017. Với chiến thắng này, Nam Định đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 17 điểm. Ở trận đấu còn lại, Viettel và Đắk Lắk đã hòa nhau 1-1. Viettel xếp nhì bảng với 15 điểm, Đắk Lắk xếp thứ 5 với 11 điểm.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên