05/07/2017 05:30 GMT+7

Mang thai hơn 4 tháng vẫn dự Wimbledon

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Đó là câu chuyện của Mandy Minella - tay vợt nữ 31 tuổi người Luxembourg hiện đang xếp hạng 82 thế giới.

Mandy Minella thi đấu trong bộ váy khá rộng. Ảnh: REUTERS

Cô trở thành nhân vật được chú ý nhiều nhất trong ngày thi đấu đầu tiên của Wimbledon 2017 dù phải nhận thất bại chóng vánh với tỉ số 0-2 (1-6, 1-6) trước Francesca Schiavone (Ý).

Khi vừa ra sân, Minella đã gây chú ý bởi bộ váy rộng thùng thình mà cô mặc. Tay vợt người Luxembourg không phải là một tên tuổi đáng chú ý trong làng quần vợt đỉnh cao, với thành tích tốt nhất ở đấu trường Grand Slam chỉ là vào đến vòng 3 Giải quần vợt Mỹ mở rộng. Dù vậy, việc Minella di chuyển khá chậm chạp trước Schiavone cho thấy cô có nhiều điều để e dè về tình trạng sức khỏe của mình.

Sau trận thua, Minella tiết lộ cô đang mang thai bốn tháng rưỡi. Và dù không thể thi đấu với 100% phong độ, Minella khẳng định sẽ tiếp tục ra sân ở nội dung đánh đôi bắt đầu diễn ra từ hôm nay (5-7). Nỗ lực của Minella tạo nên một câu chuyện đặc biệt cho Wimbledon 2017, nhưng vẫn khá mạo hiểm đối với sức khỏe của cô. Cách đây ba tháng, Serena Williams đã tuyên bố nghỉ thi đấu đến hết năm để dưỡng thai - khoảng 20 tuần vào thời điểm đó.

Nhận định về trường hợp này, bác sĩ Phạm Thế Hiển (đơn vị y học thể thao Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, TP.HCM) cho biết: “Trong thai kỳ, khoảng thời gian 3 tháng giữa là thời kỳ thoải mái nhất của người mẹ. Những môn thể thao như đi bộ, đạp xe trong nhà, bơi lội cùng các bài tập thể dục trong nhà là phù hợp nhất. Những hình thức tập luyện này gần như không gây ra chấn thương, tuyệt đối an toàn cho đến khi sinh. Một số môn thể thao như quần vợt, cầu lông cũng an toàn nhưng người chơi cần phải hạn chế những động tác thay đổi độ cân bằng cơ thể (như xoay người đột ngột). Nên tránh việc thi đấu căng thẳng, gắng sức và chỉ tập luyện khoảng 30 phút mỗi ngày là vừa phải”.

Theo trang Tennis.life, việc Minella nỗ lực tham dự Wimbledon còn xuất phát từ khoản tiền thưởng đáng kể của giải đấu này, kể cả khi thua ngay trận đầu. Theo đó, tay vợt bị loại ở vòng 1 nội dung đánh đơn sẽ nhận được 45.000 USD, còn ở nội dung đánh đôi là 7.500 USD.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên