03/07/2017 16:38 GMT+7

​Chính phủ Anh hỗ trợ VĐV bị bệnh thần kinh

LAN CHI
LAN CHI

TTO - Bộ trưởng Thể thao Liên hiệp Anh Tracey Crouch sẽ họp với các cơ quan quản lý thể thao trong năm nay để quyết định việc hỗ trợ các VĐV bị mắc các vấn đề thần kinh.

Bộ trưởng Thể thao Anh Tracey Crouch. Ảnh: BBC

Theo AFP, bà Crouch đưa ra quyết định trên sau vụ tiền vệ cánh Everton Aaron Lennon phải nhập viện vì một căn bệnh liên quan đến tình trạng stress quá mức. Mới đây, trên báo Guardian, cựu hậu vệ tuyển Anh Steven Caulker cũng trả lời phỏng vấn đầy cảm xúc về vấn đề bệnh liên quan đến thần kinh ở các cầu thủ. Caulker cho rằng bóng đá chưa hỗ trợ tốt cho những cựu cầu thủ bị bệnh về thần kinh như anh.

Caulker, hiện đang chơi cho CLB Queens Park Rangers, tiết lộ anh bị trầm cảm nghiêm trọng khi đá cho Southampton. Bác sĩ đã giúp đỡ anh rất nhiều, nhưng những người khác không hiểu biết, chỉ khuyên anh đơn giản là “hãy ra sân và thể hiện bản thân”.

“Đây không phải là lời chỉ trích, mà là lời kêu gọi chính phủ hỗ trợ các cơ quan, tổ chức thể thao giúp đỡ các cầu thủ - Caulker khẳng định - Có rất nhiều người bị trầm cảm và lo âu. Bạn sẽ không bao giờ nghĩ rằng họ có vấn đề về mặt tâm lý. Trong thể thao chuyện này xảy ra rất nhiều”.

Bản thân bà Crouch cũng từng mắc bệnh trầm cảm khi được bầu làm nghị sĩ hồi năm 2010. Bà không uống thuốc chống trầm cảm, thay vào đó sử dụng liệu pháp có tên “mindfullness” (tập trung toàn tâm toàn ý) để chống bệnh. Bà cho biết không chỉ muốn chống lại những định kiến về bệnh thần kinh.

“Tôi coi vấn đề bệnh thần kinh là rất quan trọng - bà Crouch nhấn mạnh - Chính phủ sẽ tổ chức các cuộc hội thảo trong mùa thu này để thảo luận việc thể thao chuyên nghiệp có thể giúp vận động viên đối phó với các vấn đề về bệnh thần kinh như thế nào”.

“Đây không chỉ là chuyện phá bỏ những định kiến. Chúng ta cần kiểm tra ngay từ đầu để các vận động viên không rơi vào tình cảnh tuyệt vọng” - bà Crouch nhấn mạnh. 

Bà Crouch có bằng HLV do Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) cấp. Bà từng huấn luyện một đội nữ trẻ. Bà bác bỏ chỉ trích rằng bà thông báo họp để “đánh lạc hướng” những lời chỉ trích mà dư luận chĩa vào các cơ quan thể thao về vấn đề bệnh thần kinh trong thời gian qua. 

LAN CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên