28/06/2017 19:19 GMT+7

Hải Phòng ngược dòng ngoạn mục hạ Long An

S.H - H.D
S.H - H.D

TTO -  Chiều 28-6, Hải Phòng đã có cuộc lội ngược dòng khó tin để đánh bại đội cuối bảng Long An 3-2 sau khi bị dẫn trước 2-0 trên sân nhà Lạch Tray ở vòng 15 V-League 2017.

Dẫn trước Hải Phòng (đỏ) 2-0 thế nhưng Long An (trắng) lại thua ngược 2-3. Ảnh: ANH TUẤN

Đến tận phút 76, Long An vẫn còn dẫn trước Hải Phòng 2-0 nhờ các bàn thắng của Vũ Em (phút 27) và Tài Lộc (phút 72). Tuy nhiên chỉ trong vòng 15 phút cuối trận, Hải Phòng đã ghi liên tục 3 bàn thắng để giành chiến thắng 3-2.

Ngoại binh Diego Fagan (phút 76) với cú đánh đầu chuẩn xác ghi bàn rút ngắn tỉ số 1-2, mở màn cho màn ngược dòng ấn tượng của Hải Phòng. Hai bàn thắng còn lại của đội chủ nhà được ghi nhờ công của Đình Bảo (phút 77) và Stevens (phút 88).

Với kết quả này, Long An đã nối dài chuỗi trận không thắng tại V-League lên con số 14 và tiếp tục chìm sâu ở vị trí cuối bảng với 5 điểm. 

Video clip trận Hải Phòng thắng Long An 3-2. Nguồn: VPF

SHB Đà Nẵng và Hà Nội chia điểm

Đương kim vô địch Hà Nội đã làm cho người hâm mộ Đà Nẵng và cả nước thất vọng qua lối chơi thô bạo và cứng rắn ở hiệp một trong chuyến làm khách trước SHB Đà Nẵng vào chiều 28-6.

Phút 20, hậu vệ trái Văn Dũng (đá thay Sầm Ngọc Đức vừa bị cấm thi đấu 8 trận với lỗi chơi bóng thô bạo với Anh Hùng- Hải Phòng) đã có tình dùng cùi chỏ thúc vào mặt Thanh Hải (SHB Đà Nẵng). Trợ lý trọng tài Quốc Ân phát hiện và báo ngay cho trọng tài Ngô Duy Lân. Sau khi hội ý, trọng tài Lân rút thẻ vàng với pha phạm lỗi này.

Khoảng 10 phút sau trong một tình huống tranh chấp năm năm, trung vệ Britez (SHB Đà Nẵng) chủ động dùng đầu phá bóng giải vây, cùng lúc đó chân của tiền đạo Samson vung cao và quất thẳng vào đầu Britex. Hậu quả là Britez ngã xuống sân với gương mặt đầy máu. Và trọng tài Ngô Duy Lân rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Samson.

Cho rằng trọng tài xử phạt quá nặng tay, hầu như toàn bộ ban huấn luyện Hà Nội đã xông vào sân để phản ứng trọng tài gây nên hình ảnh hết sức phản cảm.

Gạt qua một bên những hình ảnh xấu xí ấy thì đây là trận đấu khá hấp dẫn về chuyên môn với màn rượt đuổi ngoạn mục về tỉ số của đội khách. Phút 57, Đỗ Merlo có cú solo đẹp mắt rồi chuyền ngang cho Eydison mở tỉ số 1-0. Sáu phút sau đó, Loris gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội. Đến phút 68, Đỗ Merlo ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 và cũng là pha làm bàn đầu tiên của anh ở V-League mùa này bằng cú đánh đầu sở trường từ quả đá phạt góc. Và sau phút trước lúc trận đấu khép lại, Loris gỡ hòa 2-2 cho đội khách.

Mất điểm ngay trên sân nhà trong thế trận chơi hơn người, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chỉ còn biết tự trách mình mà thôi.

Sân Cần Thơ: Chủ nhà đòi nợ

Niềm vui chiến thắng ở trận lượt về của XSKT Cần Thơ trước Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: DƯƠNG THU

Ở lượt đi trên sân Pleiku, XSKT Cần Thơ thất bại 0-3 trước Hoàng Anh Gia Lai, gặp nhau ở lượt về họ đã đòi được món nợ ấy khi thắng lại với tỉ số 3-0.

Hàng thủ chơi bóng như mơ ngủ của Hoàng Anh Gia Lai là nguyên nhân chính dẫn tới trận thua đậm đà này. Trong cả ba bàn thắng vào lưới Hoàng Anh Gia Lai, Nsi, Văn Thành và Việt Phong của XSKT Cần Thơ đều dứt điểm trong tư thế hoàn toàn thoải mái.

Dấu ấn đậm nét của trận cầu này chính là hành vi chơi bóng phi thể thao của Công Thành (XSKT Cần Thơ) vào phút 50. Sau một pha ttranh chấp với Văn Toàn và bị ngã té, Công Thành cố tình dùng chân đạp mạnh vào  người Văn Toàn. Pha đá nguội  ấy đáng phải nhận thẻ đỏ, song trọng tài Quốc Hùng chỉ rút thẻ vàng với Công Thành.

Quảng Ninh thắng Khánh Hòa nhờ bàn phản lưới nhà ở phút bù giờ

Trên sân Cẩm Phả, dù được đánh giá cao hơn nhưng Than Quảng Ninh phải nhờ đến pha đá phản lưới nhà của Đình Nhơn ở phút 90+2 mới có thể giành chiến thắng 2-1.

Trước đó, Zarour đánh đầu mở tỉ số cho Khánh Hòa ở phút thứ 10. Đến phút 30, Dyachenko ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Than Quảng Ninh. Dù thắng trận này nhưng lối chơi của Than Quảng Ninh không gây ấn tượng, nếu không muốn nói là bế tắc. Ngược lại, các cầu thủ Khánh Hòa chiến đấu khá kiên cường.

*Trên sân Tam Kỳ, chủ nhà Quảng Nam rượt đuổi mệt đến nhoài người mới gỡ hòa 3-3 trước SLNA sau khi liên tục bị dẫn  trước.

Video clip trận Than Quảng Ninh thắng Khánh Hòa 2-1.

Bình Dương đại bại trên sân nhà

Dù được thi đấu trên sân nhà Gò Đậu nhưng cựu vô địch Bình Dương đã gây thất vọng khi để thua đậm Sài Gòn FC 1-3.

Trận này, các cầu thủ Bình Dương thi đấu dưới sức và để đội khách thi đấu lấn lướt trong phần lớn thời gian thi đấu. Ngân Văn Đại (phút 34), Marcelo (phút 48) và Patrick (phút 81) là những người đã ghi bàn giúp Sài Gòn vượt lên dẫn 3-0. Bàn thắng danh dự của Bình Dương được thực hiện nhờ công của Pereira (phút 89).

Với kết quả này, Bình Dương tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 12 với 13 điểm còn Sài Gòn xếp thứ ba khi có trong tay 26 điểm.

S.H - H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Hải phòng Long An