26/06/2017 05:30 GMT+7

​FIFA điều tra cáo buộc Nga sử dụng doping ở World Cup 2014

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) xác nhận đang tiến hành điều tra cáo buộc cho rằng, các cầu thủ bóng đá Nga đã tham gia vào chương trình doping do chính phủ nước này bảo trợ.

Đội tuyển Nga dự World Cup 2014 đang bị FIFA điều tra doping. Ảnh: GETTY IMAGES

Các báo cáo của tiến sỹ Richard McLaren công bố cuối năm 2016 cho biết, ít nhất 30 môn thể thao trong đó có bóng đá với hơn 1.000 VĐV Nga đã tham gia vào vào chương trình doping do chính phủ nước này bảo trợ từ năm 2011 đến năm 2015. Theo tiến sỹ McLaren, đội tuyển Nga dự World Cup 2014 cũng là một phần trong chương trình này.

Dựa theo báo cáo của tiến sỹ McLaren, FIFA đã mở một cuộc điều tra với các cầu thủ Nga dự World Cup 2014. Hãng tin AFP dẫn lại một tuyên bố của FIFA cho biết: “FIFA xác nhận đang hợp tác chặt chẽ với WADA để điều tra những cáo buộc doping liên quan đến các cầu thủ bóng đá theo báo cáo của tiến sỹ McLaren. Tuy nhiên, FIFA sẽ không đề cập đến bất kỳ cầu thủ cụ thể nào vì cuộc điều tra vẫn đang diễn ra”.

FIFA cho biết thêm, tất cả các mẫu thử của những cầu thủ tham dự World Cup 2014, trong đó có tuyển Nga đã được gửi tới phòng thí nghiệm của Wada tại Lausanne (Thụy Sĩ) để tiến hành kiểm tra. Điều tương tự cũng đã được thực hiện với các cầu thủ dự Confederations Cup 2017. Tuy nhiên, chưa có bất kỳ trường hợp nào dương tính với doping.

Bộ trưởng Thể thao Nga Vitaly Mutko lên tiếng bác bỏ những cáo buộc và khẳng định bóng đá Nga hoàn toàn trong sạch. Hãng tin TASS (Nga) dẫn lời ông Mutko: “Chưa bao giờ và sẽ không bao giờ có chuyện các cầu thủ bóng đá Nga sử dụng doping. Họ được xét nghiệm doping sau mỗi trận đấu và luôn cho kết quả âm tính. Những cáo buộc đều không có cơ sở”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tuyển Nga Doping