26/06/2017 10:00 GMT+7

Cú vấp ngã cần thiết cho tuyển Nga

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Việc để thua Mexico 1-2 và bị loại khỏi Confederations Cup 2017 từ vòng đấu bảng là một cú ngã đau nhưng cần thiết với bóng đá Nga để họ nghiêm túc nhìn lại, trong bối cảnh chỉ còn một năm nữa World Cup 2018 sẽ khởi tranh.

HLV Cherchesov còn nhiều việc phải làm để giúp tuyển Nga chơi tốt tại World Cup 2018. Ảnh: REUTERS
HLV Cherchesov còn nhiều việc phải làm để giúp tuyển Nga chơi tốt tại World Cup 2018. Ảnh: REUTERS

Sau ba trận đấu ở bảng A, tuyển Nga thắng 1, thua 2 và chỉ ghi vỏn vẹn 3 bàn thắng. Điều đáng nói là chiến thắng duy nhất của “những chú gấu Nga” trước New Zealand lại không mấy vẻ vang, bởi đội bóng đến từ châu Đại Dương được đánh giá là yếu nhất giải đấu.

Ở hai trận thua Bồ Đào Nha và Mexico, tuyển Nga đã bộc lộ quá nhiều vấn đề về cả lối chơi lẫn con người. Trong danh sách các cầu thủ Nga dự Confederations Cup 2017 có đến 11 cầu thủ đã bước qua tuổi 30 và không có một nhân tố mới triển vọng nào được đề cập tới. Dù mang đến giải đội hình khá già, nhưng 75% trong số này lại chưa từng thi đấu ở một giải đấu lớn trước đây.

Tất cả các cầu thủ Nga đều đang thi đấu trong nước, mà Giải vô địch Nga những năm gần đây đã không còn chất lượng như trước do các CLB không thể mua những ngoại binh đắt tiền. Điều này dẫn đến việc cầu thủ Nga không có cơ hội cọ xát, không tích góp được nhiều kinh nghiệm ở đẳng cấp cao.

Chưa hết, việc tuyển Nga sử dụng dàn lão tướng này cho thấy họ thật sự rơi vào cảnh khan hiếm tài năng. Hai cái tên nổi tiếng nhất tuyển Nga tại giải này là thủ môn Igor Akinfeev và tiền vệ Yuri Zhirkov (đều đã ngoài 31) nhưng tài năng của họ cũng chỉ ở mức bình thường, không thể gánh vác trọng trách dẫn dắt lối chơi cho tuyển Nga. Với một dàn cầu thủ như vậy, thật khó để đòi hỏi “những chú gấu Nga” đủ sức cạnh tranh với những đội tuyển hàng đầu trên thế giới. Đó là chưa kể đến việc sau gần 10 tháng dẫn dắt tuyển Nga, HLV Stanislav Cherchesov chưa để lại dấu ấn gì khác biệt so với những người tiền nhiệm trước đó. Tuyển Nga chậm thay đổi đấu pháp chiến thuật, chơi bóng rời rạc, thiếu ý tưởng và đặc biệt là rất yếu về tinh thần.

Bình luận viên Mark Ogden của kênh truyền hình ESPN nhận định màn trình diễn của tuyển Nga tại Confederations Cup 2017 không cho thấy họ sẽ tiến bộ và chơi tốt tại World Cup 2018 vào năm sau. Theo Ogden, Nga sẽ là đội yếu nhất trong số các hạt giống tại World Cup 2018 và cần sự may mắn để rơi vào bảng đấu nhẹ ở buổi lễ bốc thăm vào tháng 12 mới có thể hi vọng vượt qua vòng đấu bảng.

Ronaldo chạm cột mốc mới

Với quả phạt đền thành công mở ra thắng lợi 4-0 cho Bồ Đào Nha trước New Zealand ở lượt trận cuối cùng bảng A Confederations Cup 2017 khuya 24-6, Ronaldo nâng tổng số bàn thắng cho đội tuyển Bồ Đào Nha lên con số 75 và vươn lên xếp thứ 2 trong danh sách những cầu thủ châu Âu ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia.

Hiện Ronaldo chỉ còn kém cựu danh thủ Hungary Ferenc Puskas 9 bàn thắng và với phong độ ghi bàn như hiện nay, việc siêu sao người Bồ Đào Nha vượt mặt tiền bối Puskas chỉ còn là vấn đề thời gian.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên