25/06/2017 16:33 GMT+7

Rosario xiết chặt an ninh chờ đám cưới Messi

LAN CHI
LAN CHI

TTO - Những ngày này, tại Rosario (Argentina) an ninh là vấn đề ưu tiên hàng đầu của tất cả mọi người. Bởi một sự kiện trọng đại sắp sửa diễn ra. Đó là siêu sao bóng đá Lionel Messi tổ chức hôn lễ.

Messi và bạn gái Roccuzzo. Ảnh: GETTY IMAGES

Theo AFP, ngày 30-6 tới Messi sẽ kết duyên trăm năm với Antonella Roccuzzo trong một lễ cưới vô cùng hoành tráng, thu hút sự có mặt của một số ngôi sao hàng đầu thế giới. Sự kiện trọng đại này sẽ diễn ra ở một địa điểm khá nhạy cảm, chỉ đi một con phố là tới một trong những khu dân cư nghèo nhất và nguy hiểm nhất ở Rosario.

Sự kiện 21 thành viên CLB Barcelona, bao gồm Luis Suarez, Neymar, Gerard Pique cùng cô vợ ca sĩ Shakira… sẽ bay tới Rosario để dự đám cưới Messi. Thành phố này cách thủ đô Buenos Aires khoảng 300 km về phía bắc.

Khách sạn ngay cạnh khu hang ổ ma túy

Các vị khách quý sẽ ngụ ở khách sạn hạng sang City Center. Đây cũng là nơi lễ cưới sẽ diễn ra. Điều đáng nói là khách sạn này nằm sát khu dân cư nghèo nhiều tệ nạn xã hội, là nơi sản sinh ra băng đảng ma túy khét tiếng Los Monos.

Khu ổ chuột La Granada nằm cạnh địa điểm tổ chức đám cưới của Messi. Ảnh: AFP 

“Lễ cưới của Messi, cũng giống như sự hiện diện của tổ hợp khách sạn - Casino City Center, là biểu tượng của sự bất bình đẳng tại đây” - AFP dẫn lời ông Carlos Del Frade, một quan chức thành phố. Ông là tác giả một số cuốn sách về nạn buôn ma túy ở Rosario.

Hôm 17-6, ở khu vực chỉ cách khách sạn City Center khoảng 400 m, hai kẻ phóng mô tô đã xả súng vào bốn phụ nữ là thành viên băng đảng Los Monos. Vụ tấn công cướp đi sinh mạng của Petrona Cantero, 56 tuổi, chị gái của Ariel Cantero, kẻ từng là ông trùm đứng đầu băng Los Monos. Hiện hắn đang ngồi tù.

Ông Del Frade cho biết bạo lực liên quan đến ma túy đã giết chết hơn 1.000 người trong vòng năm năm qua ở thành phố cảng Rosario. Năm ngoái, tỷ lệ án giết người tại đây tăng lên tới mức bảy người trên 1.000 cư dân, cao gấp đôi mức trung bình của Argentina.

Ở khu dân cư Las Flores, ngay đằng sau khách sạn City Center, băng Los Monos nắm quyền bá chủ và là “chính phủ” thực sự.

Messi cảm thấy thoải mái ở đây

Các chuyên gia chính trị và kinh tế cho biết trong quá khứ, Rosario từng là một thành phố phát triển, có lực lượng lao động dồi dào. Tuy nhiên, tình trạng thất nghiệp tràn lan trong những năm qua đã thổi bùng lên nạn ma túy và bạo lực.

Cha của Messi là một công nhân, từng sống ở Rosario vào thập niên 1990. Cả gia đình Messi chuyển đến Barcelona vào năm 2000 trong thời điểm nền kinh tế Argentina đang chìm trong cuộc khủng hoảng nghiêm trọng.

Mới đây, đại diện chính quyền Rosario khẳng định hoàn toàn đủ sức đảm bảo cho sự an toàn của vợ chồng Messi cũng như các vị khách quý bất chấp tình trạng tội phạm. “Rosario đã chuẩn bị kỹ càng cho đám cưới - bà Monica Fein, một lãnh đạo thành phố, cam kết - Lionel tổ chức lễ cưới ở đây bởi đây là quê nhà của anh ấy và anh ấy cảm thấy thoải mái ở đây. Chúng tôi sẽ làm tất cả để bảo vệ lễ cưới”.

Ở thời điểm hiện tại, nhà chức trách không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về kế hoạch bảo vệ an ninh đám cưới. Tuần trước, các quan chức thành phố đã gặp với đại diện gia đình Messi nhưng không để rò rỉ bất kỳ tin tức gì. Địa điểm tổ chức cuộc họp cũng được thay đổi vào phút chót để tránh cánh nhà báo.

Ông Gustavo Leone, một quan chức thành phố, mô tả cuộc gặp là “sự kiện riêng tư”. Ông chỉ tiết lộ rằng chính quyền sẽ tổ chức tour du lịch cho một số vị khách siêu sao nếu họ muốn khám phá quê nhà của Messi. Tuy nhiên tour này sẽ được đảm bảo an ninh và bí mật tối đa.

“Không thể tin nổi”

Một số cư dân địa phương không hiểu tại sao siêu sao bóng đá số một thế giới, người kiếm được khoảng 70 triệu euro vào mùa giải năm ngoái, lại quyết định tổ chức lễ cưới tại một thành phố rất không an toàn như vậy.

“Sự thật là tôi vô cùng ngạc nhiên khi lễ cưới được tổ chức ở đây, đặc biệt là vì Messi là một trong những ngôi sao bóng đá giàu nhất thế giới. Tôi không thể nào tin nổi” - cô Micaela Llane, một thư ký 24 tuổi, thốt lên.

Người dân địa phương theo dõi chặt chẽ mọi thông tin về đám cưới như thể họ sẽ được mời đi dự. Do đó, họ biết rất rõ nhiều thông tin quan trọng. Ví dụ, theo dự định ban đầu, lễ cưới được tổ chức ở khách sạn năm sao Puerto Norte.

“Khách sạn đó nằm ở địa điểm đẹp hơn nhiều” - anh Ariel Vallejo, người làm việc cho một công ty an ninh tư nhân, cho biết.

Và rất nhiều người đều cho biết họ rất muốn được khoe những khu vực đẹp nhất của thành phố Rosario, nơi siêu sao bóng đá từng năm lần đoạt Quả bóng vàng, sinh ra.

LAN CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Messi Đám cưới