25/06/2017 07:14 GMT+7

Có bầu 5 tháng vẫn thi chạy 800m

H.D.
H.D.

TT - Dù không phải là người giành chiến thắng nhưng VĐV Alysia Montano đã thu hút mọi sự chú ý của khán giả tại Giải điền kinh USA Track and Field Championship khi cô hoàn thành đường chạy 800m với thời gian 2 phút 21,40 giây trong lúc đang mang thai tháng thứ 5.

Montano để lộ bụng bầy khá lớn khi chạy 800m. Ảnh: GETTY IMAGES
Montano để lộ bụng bầy khá lớn khi chạy 800m. Ảnh: GETTY IMAGES

Montano (31 tuổi) xuất phát ở đường chạy số 8 nhanh chóng gây chú ý với chiếc áo in hình nhân vật điện ảnh đang gây sốt trong thời gian gần đây “Wonder Woman”, bông hoa cài tóc và cái bụng bầu 5 tháng khá lớn. Khi Montano vẫy tay chào khán giả, đám đông trên khán đài đã nồng nhiệt vỗ tay đáp lại. Trong suốt cuộc đua, cô trở thành nhân vật trung tâm của sự chú ý. Tuy về đích kém người chiến thắng hơn 19 giây nhưng Montano vẫn nhận được rất nhiều sự tán dương và khen ngợi của các CĐV.

Đây là lần thứ hai Montano mạo hiểm thi chạy 800m khi đang mang bầu. Năm 2014, nữ VĐV này thậm chí còn chạy 800m và về đích khi đang mang thai đứa con đầu lòng ở tháng thứ 8. Tại giải đấu năm nay, Montano cũng dẫn theo con đầu lòng để chứng kiến cô và em bé trong bụng cùng về đích trên đường chạy 800m.

Việc một VĐV mang bầu vẫn thi đấu chuyên nghiệp là chuyện cực hiếm trong giới thể thao. Gần đây nhất là trường hợp của tay vợt Serena Williams mang thai 8 tuần khi cô vẫn thi đấu ở Giải quần vợt Úc mở rộng 2017. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo các bà bầu chỉ nên chơi những môn thể thao nhẹ nhàng để tránh ảnh hưởng đến thai nhi.

H.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên