24/06/2017 11:00 GMT+7

Hấp dẫn với bắn cung đối kháng

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Lần đầu tiên xuất hiện tại VN khoảng cuối tháng 5, trò chơi bắn cung đối kháng - bộ môn thể thao “hot” ở nước ngoài - đã thu hút được nhiều bạn trẻ VN.

Một nhóm bạn chơi trò bắn cung đối kháng đầy hào hứng. Ảnh: N.K
Một nhóm bạn chơi trò bắn cung đối kháng đầy hào hứng. Ảnh: N.K

Hẻm 300 đường Nguyễn Văn Linh, P.Bình Thuận, Q.7 (TP.HCM) bỗng chốc trở thành điểm hẹn của nhiều bạn trẻ đến đây thử tài bắn cung cũng như trải nghiệm niềm vui cùng bạn bè từ các “trận đánh” giả mà như thật.

Với chiều dài của một sân bóng đá 7 người, địa điểm thi đấu bắn cung đối kháng được thiết kế với nhiều chướng ngại vật khác nhau để người chơi thể hiện kỹ năng và chiến thuật của nhóm mình. Nhưng đừng tưởng diện tích nhỏ hẹp của sân thi đấu như thế sẽ làm giảm sự thích thú khi trải nghiệm trò chơi thể thao mới mẻ này.

Bởi không chỉ có những phút giây giải trí bên bạn bè vui nhộn, người chơi còn được nhập vai trở thành những “người hùng” thời xưa bắn cung chiến đấu thực thụ: bật cung tanh tách, bắn tên bay vùn vụt. Họ í ới gọi nhau cố gắng bảo vệ mục tiêu, báo động cho nhóm có kẻ địch tấn công ở phía bên trái, hô hào đồng đội tấn công bao vây đối thủ...

Nhiều bạn trẻ nữ cũng tham gia. Ảnh: N.K
Nhiều bạn trẻ nữ cũng tham gia. Ảnh: N.K


Sức hút của trò chơi này lan truyền trên mạng khá nhanh. Nhiều người rủ nhau trên Facebook lập nhóm đi chơi thử cho biết khiến sân thi đấu luôn quá tải kể cả những ngày thường trong tuần. Một ông bố người nước ngoài quyết định đưa nhóm bạn của con đến chơi vào buổi trưa nhân ngày sinh nhật tròn 12 tuổi của cậu con trai. Cậu nhóc James cùng đám bạn sau những phút giây đầu bỡ ngỡ đã chơi đầy hào hứng, mồ hôi tuôn ra nhễ nhại. James chia sẻ: “Đây là sinh nhật đáng nhớ của em. Ở nước ngoài, dù trò này cũng có vài năm rồi nhưng đây là lần đầu em thử chơi ở VN. Càng chơi càng thấy thích, nhất định em sẽ trở lại đây với các bạn của mình”.

Lý Phát Việt Linh đang làm công việc sắp xếp tour du lịch cho khách nước ngoài cùng nhóm bạn 11 người cả Việt lẫn nước ngoài đã hẹn nhau chơi trò bắn cung. Nói về cảm giác của nhóm, anh chia sẻ: “So với bắn súng sơn, bắn cung đối kháng mang tính giải trí nhiều hơn khi chúng tôi có thể cố gắng bắt mũi tên của đối thủ và chạy né tên bay đạn lạc cũng dễ hơn. Tuy nhiên, bắn cung đòi hỏi phải sử dụng thể lực nhiều hơn do người chơi phải chạy và giương cung bắn liên tục. Điều này khiến chúng tôi ai cũng thích”.

Anh Clement Couadou hướng dẫn cách bắn cung cho người chơi trước khi bước vào chiến đấu Ảnh: N.K.
Anh Clement Couadou hướng dẫn cách bắn cung cho người chơi trước khi bước vào chiến đấu Ảnh: N.K.

Ông chủ của sân chơi này là anh Clement Couadou, sinh năm 1976 - một sĩ quan cảnh sát đang làm việc tại Pháp nhưng rất yêu thích VN. Couadou có vợ là người Việt và cậu con trai 6 tuổi. Nhìn sân chơi lúc nào cũng tấp nập khách, Couadou không giấu được sự hài lòng. Anh chia sẻ: “Tuy mọi thứ còn quá mới nhưng nhìn cách mọi người chơi trên sân, tôi nghĩ là họ sẽ quay lại bởi ai cũng ra về trong vui vẻ cả. Tôi cảm thấy vui vì điều đó”.

Ở Pháp, Couadou rất mê môn bắn cung đối kháng. Sau khi cưới vợ vào năm 2010,

Couadou đã nghĩ đến chuyện đem môn chơi mới mẻ này về VN tìm hướng kinh doanh. Anh kể: “Ý tưởng kinh doanh của tôi nhận được sự giúp đỡ từ một người bạn quen lâu năm ở VN nên nhanh chóng trở thành hiện thực. Ở Pháp, để chơi như thế này, mỗi người phải bỏ ra 600.000 đồng. Nhưng ở VN, chúng tôi đưa ra giá rất rẻ (cao nhất là 130.000 đồng/người, tặng kèm chai nước suối) để giới trẻ ai cũng có thể chơi được".

Couadou tâm sự: “Tôi rất yêu VN và muốn sống ở VN. Tôi hi vọng sân chơi này sẽ phát triển tốt để tôi thực hiện điều đó”.

Sơ nét về luật chơi

Cung và tên đều được nhập khẩu từ nước ngoài, trong đó mũi tên được làm bằng xốp hoặc cao su nên không gây sát thương hoặc đau đớn cho người chơi khi bị bắn trúng.

Khi bắt đầu trò chơi, hai nhóm sẽ cùng tập trung tại khu vực chia đôi giới tuyến với cung cầm trên tay. Mũi tên được rải đầy dưới thảm. Khi trận đấu bắt đầu, hai đội sẽ bắt đầu tìm cách đem cung tên về phía mình nhiều nhất có thể để bắt đầu trận chiến. Muốn tấn công sang phần sân đối phương, người chơi phải tìm cách bắn hạ hết năm mục tiêu là miếng xốp tròn nhỏ đặt ở phía đối phương.

Đây là lúc cuộc vui bắt đầu khi một bên thì tấn công và một bên thì tìm cách ẩn nấp bắn trả. Ai bị bắn trúng sẽ phải ra ngoài. Ai bắn tên nhưng bị đối phương bắt gọn cũng phải ra ngoài và bên bắt được tên cũng đồng thời “cứu” được một đồng đội bị trúng tên trước đó vào sân.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: bắn cung đối kháng