24/06/2017 11:24 GMT+7

Các tay vợt Trung Quốc bỏ giải vì... “không có HLV”!

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Giải bóng bàn Trung Quốc mở rộng 2017 đang diễn ra tại Thành Đô đã xuống giá trầm trọng khi ba tay vợt hàng đầu của nước chủ nhà là Ma Long (hạng 1 thế giới), Fan Zhendong (hạng 2 thế giới) và Xu Xin (hạng 3 thế giới) bất ngờ tuyên bố bỏ giải vì “không có HLV Liu Guoliang”.

HLV Liu Guoliang (thứ 2 từ trái sang) trên bục nhận HCV ở Olympic 2016 cùng các tay vợt Trung Quốc. Ảnh: REUTERS
HLV Liu Guoliang (thứ 2 từ trái sang) trên bục nhận HCV ở Olympic 2016 cùng các tay vợt Trung Quốc. Ảnh: REUTERS

Hôm 20-6 vừa qua, với lý do cải tổ đội ngũ HLV để chuẩn bị cho Olympic 2020, Hiệp hội bóng bàn Trung Quốc đã quyết định không tiếp tục để ông Liu Guoliang (41 tuổi) dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Thay vào đó, ông Liu Guoliang được bổ nhiệm làm phó chủ tịch Hiệp hội bóng bàn Trung Quốc.

Liu Guoliang là VĐV bóng bàn nổi tiếng của Trung Quốc từng đoạt 2 HCV Olympic và 7 lần vô địch thế giới. Năm 27 tuổi, Liu Guoliang được bổ nhiệm làm HLV tuyển bóng bàn nam quốc gia sau đó đảm nhiệm luôn vai trò dẫn dắt đội nữ. Dưới triều đại của của ông Liu Guoliang, bóng bàn Trung Quốc đã thành công rực rỡ ở các kỳ Olympic và thế giới trong nhiều năm qua.

Ông Liu Guoliang cũng là người có công phát hiện và đào tạo nhiều VĐV nổi tiếng của Trung Quốc như Ma Long, Xu Xin và Fan Zhendong. Trong đó, Ma Long (28 tuổi) đang giữ vị trí số 1 thế giới, từng 3 lần vô địch Olympic và 9 lần vô địch thế giới. Xu Xin (28 tuổi) một lần vô địch Olympic, 8 lần lên vô địch thế giới và đang xếp thứ ba thế giới.

Do vậy, quyết định không để ông Liu Guoliang tiếp tục dẫn dắt đội tuyển quốc gia đã không nhận được sự đồng thuận của các tay vợt Trung Quốc vốn có quan hệ thân thiết với HLV này. Để phản đối quyết định của Hiệp hội bóng bàn Trung Quốc, ba tay vợt hàng đầu là Ma Long, Xu Xin và Fan Zhendong đã quyết định tẩy chay Giải bóng bàn Trung Quốc mở rộng 2017 khi tuyên bố rút lui sau khi giành chiến thắng ở vòng 1 vì ..."không có HLV".

Những tay vợt này cùng đăng trên mạng xã hội Weibo một bài viết giống nhau: “Lúc này, chúng tôi không muốn thi đấu vì nhớ ông, Liu Guoliang”. Với việc Ma Long, Xu Xin và Fan Zhendong bỏ ngang giải đấu và Zhang Jike bỏ cuộc khi đang thi đấu ở vòng 1 vì chấn thương, các tay vợt chủ nhà còn lại đều tỏ ra lép vế trước những đối thủ nước ngoài.

Trước phản ứng dữ dội của các tay vợt, Tổng cục thể thao Trung Quốc cho biết, họ kiên quyết phản đối những hành vi này bởi nó cho thấy các tay vợt không có niềm tự hào dân tộc.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Trung Quốc bỏ giải