23/06/2017 05:07 GMT+7

CĐV Nga lo lắng

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Đêm 21-6 (giờ VN), chủ nhà Nga đã gây thất vọng khi để thua đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha 0-1 ở lượt trận thứ hai bảng A Confederations Cup 2017.

Sự thất vọng của các cầu thủ Nga sau trận thua Bồ Đào Nha. Ảnh: REUTERS
Sự thất vọng của các cầu thủ Nga sau trận thua Bồ Đào Nha. Ảnh: REUTERS

 

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của siêu sao Cristiano Ronaldo ở phút thứ 8 sau cú đánh đầu cận thành chuẩn xác. Với thất bại này, “những chú gấu Nga” buộc phải giành chiến thắng trước Mexico (đội đã thắng ngược New Zealand 2-1 ở trận đấu diễn ra sau đó) để tranh vé vào bán kết.

Confederations Cup 2017 được xem là cuộc “tổng dượt” quan trọng để hướng đến World Cup 2018 của tuyển Nga. Tại đây, các CĐV Nga kỳ vọng đội nhà sẽ trình diện bộ mặt tươi mới, giàu sức sống và có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ hùng mạnh. Thành công của Confederations Cup 2017 sẽ trở thành cú hích cho tuyển Nga tại World Cup 2018, đồng thời giúp không khí bóng đá của nước chủ nhà thêm rộn ràng.

Tuy nhiên, với những gì đã trình diễn trong hai trận đấu vừa qua, nhất là ở trận thua Bồ Đào Nha, các CĐV tuyển Nga không khỏi lo lắng cho thành tích của đội nhà tại World Cup 2018. Thầy trò HLV Stanislav Cherchesov chơi thứ bóng đá rời rạc, thiếu sáng tạo và hoàn toàn lép vế trước Bồ Đào Nha. Cả trận, đội chủ nhà chỉ kiểm soát bóng hơn 40% và không tung được cú sút chính xác nào về phía khung thành đối phương.

Dù là nhà vô địch châu Âu nhưng xét về lực lượng, Bồ Đào Nha vẫn chưa được liệt vào tốp những đội bóng hùng mạnh nhất thế giới. Tuy vậy, tuyển Nga đã cho thấy họ vẫn ở đẳng cấp kém xa so với Ronaldo và các đồng đội. Với thực tế này, thật khó để đòi hỏi tuyển Nga có thành tích tốt tại World Cup 2018 bởi thời gian một năm là quá ngắn để thầy trò HLV Cherchesov rút ngắn khoảng cách với những đội bóng hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, trái ngược với sự lo lắng của các CĐV, HLV Cherchesov vẫn tỏ ra rất tự tin tuyển Nga sẽ tiến bộ trong thời gian tới. Hãng tin Reuters dẫn lời ông: “Các cầu thủ phải tin tưởng vào bản thân để tiến bộ hơn nữa. Chúng tôi hiểu rõ bản thân cần phải làm gì trong thời gian tiếp theo để có được những kết quả tốt hơn. Ba ngày nữa chúng tôi sẽ có trận quyết đấu với Mexico và toàn đội đã sẵn sàng”.

Hi vọng Nga sẽ vượt qua được Mexico để giúp CĐV Nga có thêm chút lạc quan khi chỉ còn một năm nữa World Cup 2018 sẽ khởi tranh.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên