22/06/2017 05:30 GMT+7

Các chuyên gia góp nhiều ý tưởng hay cho đề án đăng cai SEA Games 2021

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Ngày 21-6, UBND TP.HCM đã tổ chức cuộc họp với các sở, ban, ngành, Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT và Ủy ban Olympic VN để nghe góp ý nhằm hoàn thiện đề án đăng cai và tổ chức SEA Games 2021 tại TP.HCM.

Đường dẫn vào Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc - một trong những công trình dự kiến tổ chức SEA Games 2021. Ảnh: N.K

Đại diện các đơn vị tham gia cuộc họp hoàn toàn ủng hộ việc đăng cai SEA Games 2021 tại TP.HCM và cam kết hỗ trợ tối đa.

Chủ trì cuộc họp, bà Nguyễn Thị Thu - phó chủ tịch UBND TP.HCM - khẳng định lãnh đạo và nhân dân thành phố muốn SEA Games 2021 được tổ chức tại TP.HCM. Nếu Chính phủ đồng ý để TP.HCM đăng cai, tất cả bộ máy của thành phố sẽ được vận hành dưới sự góp sức của người dân để công tác giải phóng mặt bằng, đầu tư cơ sở vật chất, tổ chức đại hội được diễn ra nhanh và tốt nhất.

Theo đề án đăng cai SEA Games 2021 tại TP.HCM, kinh phí để chuẩn bị và tổ chức đại hội là 5.759 tỉ đồng. Trong đó riêng kinh phí để xây SVĐ trung tâm với sức chứa 50.000 chỗ ngồi là 3.450 tỉ đồng, dự kiến được lấy từ nguồn đầu tư xã hội hóa. Góp ý về việc xây SVĐ trung tâm, các đại biểu tham dự cuộc họp nhất trí cao về việc đã đăng cai SEA Games là phải xây SVĐ bởi đây là công trình quan trọng nhất của đại hội. Sức chứa 50.000 chỗ ngồi là tương đối hợp lý ở thành phố có tới 10 triệu dân như TP.HCM. SVĐ sẽ là nơi để tổ chức lễ khai mạc, thi đấu môn bóng đá và điền kinh.

Về trường bắn, theo đề án của TP.HCM, trường bắn dự kiến được xây dựng tại Trường đại học TDTT TP.HCM. Tuy nhiên, các đại biểu tham dự cuộc họp góp ý quy mô xây dựng trường bắn ở đây nhỏ, chưa đáp ứng được yêu cầu tổ chức SEA Games. Đại biểu đề nghị nên xem xét xây dựng trường bắn điện tử tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT TP.HCM.

Ngoài ra, về khu vực tổ chức môn đua thuyền, TP.HCM dự kiến tổ chức tại khu vực Hồ Đá (Bình Dương), nhưng theo góp ý của các đại biểu thì nên chuyển sang hồ Dầu Tiếng hoặc hồ Trị An để đảm bảo đủ chiều dài đường đua. Các đại biểu cũng góp ý Trung tâm thể thao dưới nước ở Phú Thọ cần được xây mới, cải tạo để đáp ứng yêu cầu tổ chức SEA Games... Các đại biểu tham dự cuộc họp đề nghị TP.HCM phân định rạch ròi nguồn kinh phí đầu tư và chuẩn bị cho đại hội, cái nào TP.HCM chi, cái nào xin Chính phủ hỗ trợ, cái nào xã hội hóa.

Ông Mai Bá Hùng, phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM, cho biết sở sẽ tiếp thu và hoàn thiện đề án đăng cai SEA Games 2021 vào đầu tháng 7 để trình UBND TP.HCM trước khi thành phố trình Chính phủ.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên