20/06/2017 15:45 GMT+7

Đạp xe hơn 1.300km mừng trụ hạng

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Hành trình trụ hạng thành công ở Giải vô địch Ý (Serie A) mùa 2016-2017 của CLB Crotone vốn đã ngoạn mục, nhưng hành trình... ăn mừng trụ hạng thành công của HLV Davide Nicola càng ngoạn mục hơn.

HLV Nicola cùng nhóm bạn đồng hành của ông trong hành trình đạp xe xuyên nước Ý. Ảnh: SBS

Rạng sáng 19-6 (giờ VN), HLV Nicola đặt chân đến Vigone sau một chuyến đạp xe dài hơn 1.300km trong 9 ngày. HLV 44 tuổi này đã thực hiện đúng lời hứa của mình: đạp xe xuyên nước Ý nếu đội nhà trụ hạng.

Bắt đầu từ Crotone ở gần cực nam nước Ý, HLV Nicola đạp xe đến Vigone ở cực tây bắc. Vigone cũng chính là quê hương của ông Nicola. “Đây là một chuyến đạp xe tuyệt vời, một câu chuyện cổ tích. Có thể sẽ cảm thấy hơi mỏi mệt một chút vào ngày mai, nhưng tôi đã hoàn thành mục tiêu của mình” - Hãng tin BBC dẫn lời ông Nicola.

Nhưng đằng sau chuyến đạp xe của ông Nicola còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa. Cách đây 3 năm, con trai 14 tuổi Alessandro của ông đã qua đời sau một tai nạn giao thông ở Vigone. Chuyến đạp xe của ông Nicola vì thế còn mang ý nghĩa tưởng niệm con trai mình.

Có 4 người bạn tham gia đồng hành cùng ông. Tất cả đã cùng nhau chinh phục một mong muốn đơn giản của ông Nicola: nhắc nhở mọi người về an toàn giao thông. “Tôi đã giữ được lời hứa. Và với sự giúp sức của mọi người, chúng tôi cũng giúp mọi người chú ý nhiều hơn vào vấn đề an toàn giao thông” - ông Nicola nói trong xúc động sau khi về đến quê nhà.

Trước khi bắt đầu chuyến hành trình đạp xe này, ông Nicola cũng từng khiến cộng đồng người hâm mộ Ý xúc động khi viết những lời gửi đến con trai quá cố trên mạng xã hội trong ngày trụ hạng thành công. “Cha không biết giờ này con đang ở đâu hay đang làm gì, cũng có thể con đang trên chín tầng mây khi cha đang băng qua những con đường này. Nhưng ngày hôm nay, cha nhận ra rằng con vẫn luôn ở bên cha, đã cho cha sức mạnh và sự kiên trì...” - kênh truyền hình IFTV dẫn lại một đoạn ngắn trong bức tâm thư đầy xúc động của HLV Nicola.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên