20/06/2017 00:00 GMT+7

Dàn sao trẻ Đức đánh bại Úc trong trận cầu nghẹt thở

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Khuya ngày 19-6 (giờ VN), tuyển Đức đã đánh bại Úc với tỷ số 3-2 trong trận ra quân ở bảng B Confederations Cup 2017 diễn ra tại Nga.

Draxler ăn mừng với đồng đội sau bàn thắng thứ 2. Ảnh: REUTERS

 

Chỉ mang đến giải một đội hình dự bị nhưng các cầu thủ trẻ của HLV Joachim Low cho thấy phong cách tấn công của họ mạnh mẽ, quyết liệt chẳng kém gì các đàn anh. 11 cầu thủ đá chính trước Úc thì có đến 5 người từ 24 tuổi trở xuống.

Nhập cuộc mạnh mẽ, Đức sớm có bàn mở tỷ số ở phút thứ 5 của Lars Stindl. Công đầu trong bàn thắng này thuộc vệ Julian Brandt khi anh đột phá mạnh mẽ bên cánh phải rồi nhả bóng vào vòng cấm địa cho Stindl dứt điểm trong tư thế đối mặt thủ môn.

Có bàn mở tỷ số, Đức vẫn chơi tấn công và việc lơ là phòng ngự khiến họ trả giá ở phút 41. Từ một cú sút tưởng chừng không có gì nguy hiểm ngoài vòng cấm địa của Rogic, bóng bay đập người hậu vệ Đức văng ra để rồi tiền đạo của Úc tiếp tục ập vào sút bồi đánh bại thủ thành Leno, cân bằng tỷ số 1-1.

Nhưng chỉ sau đó 4 phút, Đức có bàn nâng tỷ số khi Luongo của Úc phạm lỗi với Goretzka trong vòng cấm địa. Trên chấm phạt đền, Julian Draxler đã không bỏ lỡ cơ hội.

Pha phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền của Luongo. Ảnh: REUTERS

 

Sang hiệp 2, Đức vẫn duy trì nhịp độ tấn công và có bàn nâng tỷ số 3-1 ở phút 48. Thoát xuống đón đường chuyền tinh tế của Kimmich, Goretzka tung cú dứt điểm cực căng ở góc hẹp đánh bại thủ thành Ryan.

Nhưng Úc cho thấy họ không phải là đối thủ dễ dàng bỏ cuộc khi ghi bàn rút ngắn tỷ số chỉ sau đó 8 phút. Cú sút ngoài vòng cấm địa cú Mooy liên tiếp bay đập người cầu thủ 2 đội, khiến thủ thành Leno không thể bắt dính bóng và rồi Juric có mặt kịp thời để đá bồi, rút ngắn tỷ số còn 2-3.

Sau bàn thua này, Đức vẫn chơi tấn công và suýt chút nữa có bàn thắng thứ tư nếu cú dứt điểm của Timo Werner không đưa bóng đi trúng cột dọc. Dù vậy, tỷ số 3-2 chung cuộc cũng đủ mang về cho Đức 3 điểm đầu tiên ở Confederations Cup 2017.

Với kết quả này, Đức tạm thời xếp thứ 2 bảng B, bằng điểm Chile nhưng kém hơn hiệu số bàn thắng bại.

Video clip các tình huống đáng xem trận Đức đánh bại Úc 3-2. Nguồn: YOUTUBE

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên