19/06/2017 10:23 GMT+7

Confederations Cup 2017: Sức trẻ nâng bước tuyển Đức?

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - 22h hôm nay (19-6), nhà đương kim vô địch thế giới Đức sẽ mở màn hành trình chinh phục Confederations Cup 2017 bằng trận ra quân ở bảng B gặp đội vô địch châu Á là Úc tại Sochi.

Tuyển Đức trong một buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Úc. Ảnh: FIFA
Tuyển Đức trong một buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Úc. Ảnh: FIFA

Trước giải, HLV tuyển Đức Joachim Loew đã hứng chịu chỉ trích từ các CĐV khi chỉ mang đến Nga đúng ba cầu thủ từng cùng “cỗ xe tăng” vô địch World Cup 2014 tại Brazil là Shkodran Mustafi, Matthias Ginter và Julian Draxler. Trong số những cái tên còn lại, ngoại trừ Jonas Hector (FC Koln) thì không có cầu thủ nào khoác áo tuyển Đức nhiều hơn 15 trận.

Dù dự giải với đội hình hai nhưng sẽ rất sai lầm nếu đánh giá thấp nhà đương kim vô địch thế giới. Tất cả các cầu thủ góp mặt trong thành phần tuyển Đức tại Confederations Cup 2017 đều đang chinh chiến ở các giải đấu hàng đầu châu Âu. Vì thế, kinh nghiệm trận mạc và bản lĩnh thi đấu của họ không hề thua kém các bậc đàn anh.

Chưa hết, các cầu thủ trẻ thường giàu khát khao chiến đấu và luôn muốn thể hiện bản thân nên chắc chắn sẽ bước vào các trận đấu với quyết tâm rất cao. Đây là điều mà những cầu thủ đội hình 1 tuyển Đức khó có được bởi họ vừa trải qua một mùa giải căng thẳng, mệt mỏi ở CLB và không ít người còn sống trong cảm giác “no” danh hiệu.

Trái ngược với Đức, tuyển Úc mang đến Nga đội hình gần như mạnh nhất. Trong đó có ba cầu thủ đang chơi bóng tại Bundesliga (Giải vô địch Đức) là Mitch Langerak (VfB Stuttgart), Mathew Leckie (FC Ingolstadt 04), Jamie MacLaren (SV Darmstadt 98) cùng một cầu thủ khác từng có nhiều năm thi đấu tại Đức là tiền đạo Robbie Kruse. “Những chú chuột túi” bước vào giải đấu với phong độ ấn tượng khi chỉ thua 1 trận trong 19 trận chính thức gần nhất.

Tuy nhiên, một cuộc khảo sát trên báo điện tử Goal.com cho kết quả: 79% độc giả tin tưởng chiến thắng sẽ thuộc về tuyển Đức, trong khi chỉ 6% nghĩ điều ngược lại. Lịch sử cũng hoàn toàn ủng hộ tuyển Đức khi nhà đương kim vô địch World Cup chỉ để thua Úc 1 trong 5 lần gần nhất 2 đội gặp nhau.

Dẫu vậy, phát biểu trước trận đấu này, HLV tuyển Úc Ange Postecoglou vẫn tỏ ra rất tự tin khi nói với Hãng tin Reuters: “Tuyển Úc đã trải qua một chuyến đi dài nhưng toàn đội đã hồi phục rất nhanh. Sau một vài ngày tập luyện, các cầu thủ cho thấy họ đã sẵn sàng bước vào giải đấu. Tuyển Đức là đối thủ mạnh và đang có phong độ rất tốt nhưng chúng tôi sẽ mang đến bất ngờ cho họ. Một kết quả tốt trước Đức sẽ giúp chúng tôi tự tin hơn trong những trận đấu tiếp theo”.

Ông Putin “tiếp sức” cho tuyển Nga

Trong cuộc họp báo sau trận Nga thắng New Zealand 2-0 ở trận khai mạc Confederations Cup 2017 khuya 17-6, HLV Stanislav Cherchesov (Nga) cho biết bài phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong buổi lễ khai mạc đã trở thành động lực giúp tuyển Nga giành chiến thắng.

Báo điện tử Goal.com dẫn lời HLV Cherchesov: “Bài phát biểu của tổng thống đã tạo ra động lực chiến đấu cho các cầu thủ và làm tăng trách nhiệm của họ. Tuyển Nga đã có một trận đấu cực hay và đạt được kết quả tốt nhất có thể. Chúng tôi sẽ đem tinh thần và lối chơi này vào trận gặp Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ 2”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên