18/06/2017 05:30 GMT+7

Thủ lĩnh của CĐV Nga bị cấm dự Confederations Cup 2017

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Thủ lĩnh của CĐV bóng đá Nga Alexander Shprygin đã bị ban tổ chức cấm đến sân xem các trận đấu tại Confederations Cup 2017.

 

Thủ lĩnh của các CĐV bóng đá Nga  Alexander Shprygin. Ảnh: GETTY IMAGES

Thông báo này được ban tổ chức gửi đến Shprygin bằng thư điện tử 2 giờ trước trận khai mạc Confederations Cup 2017 (Nga thắng New Zealand 2-0) tại Saint Petersburg. Một trong những lý do khiến Shprygin phải nhận lệnh cấm nói trên là do anh từng bị Pháp 2 lần trục xuất khỏi nước này sau khi tham gia vào các vụ bạo loạn giữa CĐV Nga và Anh tại Euro 2016.

“Hai giờ trước trận đấu, tôi nhận được một email thông báo ID của tôi đã bị hủy bỏ, đồng nghĩa với việc, tôi bị cấm vào sân xem bóng đá. Tôi đã đi xe bus gần 500km để đến nơi diễn ra trận đấu rồi trả 8.000 rúp (123 euro) để mua một tấm vé mà tôi không thể sử dụng”- Shprygin nói với Hãng tin AFP. 

Shprygin cũng cho biết, anh có thể sẽ kiện ban tổ chức Confederations Cup 2017 vì không được thông báo về lệnh cấm.

Tại Confederations Cup 2017, Nga triển khai hệ thông ID đặc biệt dành cho các CĐV. Những CĐV có ID do ban tổ chức cấp được phép đến Nga mà không cần visa và có thể đi lại tự do giữa các thành phố của Nga trong suốt thời gian diễn ra Confederations Cup 2017.

ID này cũng chính là một trong những biện pháp thắt chặt an ninh bởi các CĐV không thể vào sân mà không có ID ngay cả khi họ đã mua được vé. Tại Confederations Cup 2017, có khoảng 191 CĐV bị ban tổ chức đưa vào danh sách "đen" cấm vào sân dự khán các trận đấu.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Alexander Shprygin