18/06/2017 00:28 GMT+7

​Nga khởi đầu thuận lợi tại Confederations Cup 2017

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 17-6, tuyển Nga đã đá bại New Zealand 2-0 trên sân Saint Petersburg trong trận mở màn Confederations Cup 2017.

Niềm vui của các cầu thủ Nga sau khi mở tỉ số. Ảnh: REUTERS

Confederations Cup 2017 là giải đấu khởi động cho VCK World Cup 2018 trên đất Nga vào mùa hè năm sau. Dù không được đánh giá cao như Bồ Đào Nha hay Đức…, nhưng với sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV nhà, Nga đã chơi một trận xuất sắc và giành trọn 3 điểm trước New Zealand trong trận mở màn trên sân vận động Saint Petersburg.

Ngay ở phút thứ 7, cơ hội mở tỉ số đã đến với Nga sau pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha bay người đánh đầu đẹp mắt của Viktor Vasin lại bật vào cột dọc rồi sau đó bị McGlinchey pha bóng trên vạch vôi.

Video clip trận Nga thắng New Zealand 2-0. Nguồn: Youtube

Hai phút sau, một cơ hội nữa đến với Nga sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt ở trung lộ. Nhưng một lần nữa may mắn vẫn không đứng về phía đội chủ nhà khi pha dứt điểm từ góc hẹp của Dmitry Poloz tiếp tục bị hậu vệ New Zealand cản phá trên vạch vôi.

Tuy nhiên, với những pha hãm thành liên tục, Nga cũng đã khiến hàng phòng ngự New Zealand lúng túng rồi dẫn đến mắc sai lầm. Phút 31, xuất phát từ một đường chuyền hỏng trước vòng 16m50 của hậu vệ New Zealand, Nga cướp bóng tổ chức phản công. Denis Glushakov phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền nhanh của Smolov rồi tâng bóng kỹ thuật qua người thủ thành Marinovic. Bóng chạm cột dọc, bật ra trúng trung vệ Boxall vào lưới, đem về bàn mở tỉ số cho Nga.

Fedor Smolov ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Nga. Ảnh: REUTERS

Bị thủng lưới, New Zealand dồn đội hình lên đáp trả. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với những pha lên bóng đơn giản từ hai cánh, nhà vô địch châu Đại Dương đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Nga.

Không những không còn bàn gỡ, New Zealand còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa trong hiệp 2 vì dồn đội hình lên quá cao. Phút 69, từ pha phản công bên cánh phải, Samedov thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm. Trung vệ Michael Boxall phá trượt bóng, tạo cơ hội cho Fedor Smolov tung cú dứt điểm từ cự li gần hạ thủ môn Marinovic, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho Nga nếu các chân sút Dmitry Poloz, Aleksandr Yerokhin và Aleksandr Bukharov dứt điểm tốt hơn trong các tình huống đối mặt với thủ môn Marinovic ở những phút sau đó.

Chung cuộc, Nga thắng New Zealand 2-0. Đây là một sự khởi đầu đầy hứa hẹn của thầy trò HLV Cherchesov trong hành trình chinh phục Confederations Cup 2017.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên