18/06/2017 09:15 GMT+7

Confederations Cup 2017: Khao khát của Ronaldo

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - 22h hôm nay 18-6 (giờ VN), đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha sẽ mở màn hành trình Confederations Cup 2017 bằng cuộc chạm trán với Mexico trong lượt trận đầu tiên bảng A.

Ronaldo sẽ quyết tâm thi đấu tại COnfederations Cup 2017. Ảnh: REUTERS
Ronaldo sẽ quyết tâm thi đấu tại COnfederations Cup 2017. Ảnh: REUTERS

Confederations Cup đang ngày càng mất giá trong mắt giới bóng đá đỉnh cao. Điển hình là việc HLV Joachim Low mang đến đất Nga một đội hình hạng hai đúng nghĩa với hầu hết ngôi sao của đội như Thomas Muller, Mario Gomez, Mesut Ozil, Marco Reus, Toni Kroos, Mario Gotze, Jerome Boateng, Mats Hummels… đều vắng mặt. Julian Draxler là cái tên duy nhất đáng kể là ngôi sao của Đức góp mặt tại giải này. Cảnh đìu hiu của Confederations Cup 2017 khiến giới truyền thông đặt câu hỏi FIFA có nên dẹp luôn giải đấu này trong lần tới.

Nhưng Confederations Cup có thể mất giá trong mắt nhiều người còn với riêng Cristiano Ronaldo vào lúc này, đây có lẽ là danh hiệu mà anh khao khát giành được nhất từ giờ đến cuối năm. Năm 2017 đẹp như mơ của Ronaldo đã hiện diện 2 chiếc cúp Champions League và La Liga. Vẫn còn Siêu cúp Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu và FIFA World Club nữa để anh gặt hái trong năm 2017. Nhưng nói cho cùng, đó đều là những chiếc cúp mà Ronaldo đã “nhẵn mặt” trong sự nghiệp đầy ắp vinh quang.

Confederations Cup thì khác. Dù đây chỉ là một giải đấu giao hữu nhưng vẫn là đấu trường cấp quốc tế, nơi sự nghiệp của Ronaldo trầm lắng hơn hẳn so với trong màu áo CLB. Hè năm ngoái anh đã vô địch Euro 2016, nhưng vẫn phải nhận nhiều chê bai vì sự nhạt nhòa của mình. Chức vô địch Confederations Cup 2017 vì thế sẽ giúp anh bổ khuyết cho sự nghiệp thi đấu tuyển quốc gia, chưa kể đây còn là lần đầu tiên siêu sao của Real Madrid được tham dự sân chơi này.

Khát khao của Ronaldo được thể hiện rõ trong trận Bồ Đào Nha đè bẹp Latvia 3-0 ở vòng loại World Cup 2018 hồi tuần trước. Vừa đá chung kết Champions League xong, Ronaldo gần như không nghỉ ngơi để đồng hành cùng tuyển quốc gia và anh ghi một cú đúp trong ngày trở lại.

Đừng ngạc nhiên nếu Ronaldo tiếp tục vào sân với đầy đủ quyết tâm lớn nhất trong cuộc đấu với Mexico đêm nay. Trái ngược với vinh quang trên sân cỏ, Ronaldo đang đối diện sức ép nặng nề vì cáo buộc trốn thuế. Kinh nghiệm từ Messi rồi Neymar cho thấy những sức ép pháp lý chắc chắn có ảnh hưởng lớn đến phong độ bên trong sân cỏ.

Nhưng sẽ là sai lầm nếu chỉ tập trung vào mỗi mình Ronaldo. Sau chức vô địch Euro 2016, Bồ Đào Nha duy trì phong độ khá tốt khi giành được 7 chiến thắng trong 9 trận đấu suốt một năm qua, họ còn ghi đến 33 bàn thắng, tức đạt hiệu suất gần 5 bàn/trận. Trong chuỗi trận đấu giàu cảm xúc đó, một ngôi sao mới đã xuất hiện và làm lu mờ cả Ronaldo - tiền đạo 21 tuổi Andre Silva. Ghi đến 7 bàn chỉ sau 8 trận đầu tiên trong màu áo tuyển quốc gia, tiền đạo của AC Milan mới là chân sút được kỳ vọng nhiều nhất của Bồ Đào Nha ở giải lần này.

90 phút trên sân vận động Kazan Arena hứa hẹn sẽ rất kịch tính khi đối thủ của Bồ Đào Nha là Mexico - đội bóng chưa bao giờ thiếu những cầu thủ giàu kỹ thuật. Mexico đang sở hữu phong độ cực kỳ ổn định ở vòng loại World Cup 2018 với thành tích bất bại sau 6 trận đầu tiên ở lượt vòng loại cuối cùng, và gần như cầm chắc tấm vé đến Nga hè năm sau. Đội ngũ mà HLV Juan Osorio mang đến giải lần này cũng có đầy đủ các ngôi sao như Javier Hernandez, Carlos Vela, Hector Herrera… Mexico còn là đại diện duy nhất ở giải năm nay từng vô địch Confederations Cup.

Đừng bỏ qua Sanchez

Một trận đấu hứa hẹn hấp dẫn không kém là cuộc chiến giữa Cameroon và Chile lúc 1h ngày 19-6 ở bảng B. Cũng giống Bồ Đào Nha và Mexico, Chile mang đến giải với đầy đủ các ngôi sao gồm Alexis Sanchez, Eduardo Vargas, Arturo Vidal… Sau một mùa giải thất bại cùng Arsenal, Sanchez sẽ có nhiều động lực để thi đấu ở giải lần này. Cameroon cũng là một đội bóng hứa hẹn đáng xem với sự trẻ trung của mình, khi HLV Broos Hugo mang đến 9 cầu thủ từ 24 tuổi trở xuống đến giải.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên