17/06/2017 06:12 GMT+7

Ronaldo muốn ra đi thật hay "làm mình làm mẩy" vì tiền?

H.LAM
H.LAM

TTO - Thông tin ngôi sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo muốn rời Real Madrid (R.M) đã tràn ngập trên các trang báo Tây Ban Nha và châu Âu. Các chuyên gia đã đưa ra nhiều ý kiến khác nhau về sự kiện này.

Ronaldo có thật muốn rời R.M vì bị buộc tội trốn thuế? Ảnh: GETTY IMAGES

'Ronaldo muốn rời khỏi Tây Ban Nha' là tiêu đề của A Bola (một tờ báo lớn tại Bồ Đào Nha) số ra vào thứ sáu (16-6). Trong bài viết, tờ A Bola cho biết Ronaldo cảm thấy bị tổn thương sau cáo buộc trốn thuế và anh không còn muốn gắn bó với R.M nữa.

Ronaldo bị cáo buộc trốn thuế 14,7 triệu euro trong giai đoạn 2011-2014. Dù một mực phủ nhận chuyện trốn thuế, nhưng theo một người thân cận với Ronaldo, cáo buộc này đã khiến ngôi sao người Bồ Đào Nha buồn và đó chính là lý do anh muốn rời R.M dù mới gia hạn hợp đồng 5 năm với đội bóng vào tháng 11-2016.

Nhận xét về thông tin Ronaldo muốn ra đi, cựu chủ tịch R.M giai đoạn 2006-2009, Ramon Calderon cho biết: “Có lẽ anh ấy buồn. Tôi hi vọng đây là điều anh ấy nói ra trong một phút nóng giận. Ronaldo đã rất hạnh phúc tại Real Madrid. Anh ấy đã giúp Real Madrid đoạt 3 danh hiệu Champions League trong 4 năm qua và tôi hi vọng anh ấy sẽ ở lại. Nhưng nếu Ronaldo muốn ra đi, không gì có thể cản được. Anh ấy là người mạnh mẽ và luôn quyết tâm với những gì anh ấy muốn”.

Tờ A Bola giật tít Ronaldo muốn rời Real Madrid trong số ra hôm 16-6. Ảnh: BBC

Nhưng theo nhà báo Richard Martin của Hãng tin Reuters tại Tây Ban Nha, đây cũng có thể là cách Ronaldo “làm mình làm mẩy” để đòi hỏi những lợi ích cá nhân, như đã từng làm trong quá khứ. Năm 2012, sau khi ghi bàn vào lưới CLB Granada, Ronaldo tuyên bố anh buồn, khiến cả Madrid sôi sục. Sau sự việc đó, Ronaldo đã được Real Madrid kí hợp đồng mới với mức lương cao nhất thế giới. Vì thế, theo nhà báo Martin nhiều khả năng tuyên bố lần này của Ronaldo cũng giống như năm 2012 nhằm mục đích "vòi vĩnh" thêm từ R.M.

Hiện điều khoản giải phóng hợp đồng của Ronaldo là một tỉ euro. Nhưng theo các chuyên gia chuyển nhượng, R.M nhiều khả năng sẽ để ngôi sao người Bồ Đào Nha ra đi nếu đội bóng nào đồng ý trả 150 triệu euro. Đây cũng là một số tiền lớn và hiện chỉ có những đội bóng hàng đầu như: Paris St-Germain, Manchester United, Manchester City, Arsenal, Chelsea, Bayern Munich hay Juventus mới đủ tiềm lực tài chính để mua Ronaldo. Trong số này, Paris St-Germain là đội bóng mặn mà nhất, bởi chủ tịch Nasser Al-Khelaifi là một tỉ phú ở Trung Đông và ông cũng đã ngưỡng mộ Ronaldo từ rất lâu.

Ngoài ra, còn phải kể đến Manchester United (M.U) - đội bóng cũ của Ronaldo trước khi anh sang R.M vào năm 2009. Hiện M.U đang được dẫn dắt bởi HLV Jose Mourinho - một HLV rất thân với Ronaldo. Vì thế, nếu Ronaldo thật sự muốn ra đi, M.U sẽ móc hầu bao để đưa ngôi sao này trở lại sân Old Trafford, nhằm giúp “quỷ đỏ” chinh phục các danh hiệu.

Tuy nhiên, đây chỉ là những giả thiết do giới truyền thông suy đoán sau khi Ronaldo loan tin muốn rời R.M. Hiện Ronaldo vẫn chưa ra tòa và nếu cáo buộc trốn thuế được giải quyết êm thấm, Ronaldo nhiều khả năng sẽ tiếp tục ở lại để thi đấu cho R.M đến khi hết hạn hợp đồng vào năm 2021.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên