15/06/2017 08:00 GMT+7

Kim Chi vắng mặt tại SEA Games 29

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Đưa CLB bóng đá nữ TP.HCM hai năm liên tiếp vô địch quốc gia 2015 - 2016 và đang dẫn đầu lượt đi Giải vô địch quốc gia 2017, nhưng HLV Đoàn Thị Kim Chi không có tên trong ban huấn luyện đội tuyển bóng đá nữ VN chuẩn bị cho SEA Games 29 tại Malaysia vào tháng 8 tới.

HLV Đoàn Thị Kim Chi. Ảnh: N.K

Kim Chi được HLV trưởng Norimatsu Takashi (Nhật Bản) gọi vào ban huấn luyện đội tuyển bóng đá nữ VN tại vòng loại thứ hai Olympic Rio 2016 ở Myanmar hồi tháng 9-2015. Cô cũng từng làm trợ lý cho HLV trưởng Mai Đức Chung ở vòng loại thứ ba Olympic Rio 2016 tại Nhật Bản hồi tháng 3-2016. Tuy nhiên, trong những giải đấu vừa qua Kim Chi đều không có tên.

Mới nhất, đội tuyển nữ VN tập trung tại Hà Nội hôm 9-6 chuẩn bị cho SEA Games 2017 cũng thế! Cụ thể, ban huấn luyện đội tuyển nữ VN bao gồm HLV trưởng Mai Đức Chung cùng bốn trợ lý Nguyễn Thị Thúy Nga (VFF), Vũ Bá Đông (Hà Nội), Nguyễn Thị Kim Hồng (TP.HCM), Đoàn Minh Hải (Than Khoáng Sản VN) và cán bộ chuyên môn Trần Thị Bích Hạnh (VFF).

Danh sách trợ lý trên khiến lãnh đạo CLB nữ TP.HCM bày tỏ sự không hài lòng, còn bản thân HLV Kim Chi không khỏi hụt hẫng. Vì so về chuyên môn và cả thành tích, Kim Chi tỏ ra trội hơn các trợ lý còn lại. Chưa kể VFF có đến hai người, thực chất chỉ là lo chuyện hậu trường của đội bóng chứ không phải công tác chuyên môn. Vì thế lãnh đạo Trung tâm TDTT quận 1 mới đây đã làm công văn gửi bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT, VFF xin được đề cử HLV Kim Chi tham gia ban huấn luyện đội tuyển nữ VN tại SEA Games 2017.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ VN, lãnh đạo một CLB đã gửi công văn xin đề cử HLV lên thành phần ban huấn luyện ĐTQG như thế. Công văn có đoạn: “Với những thành tích nổi bật trong thi đấu (4 Quả bóng vàng nữ VN) cũng như huấn luyện, HLV Đoàn Thị Kim Chi xứng đáng được tạo điều kiện tham gia trong thành phần ban huấn luyện đội tuyển nữ quốc gia, qua đó góp phần trong việc phát triển bóng đá nước nhà. Trung tâm TDTT quận 1 rất mong sớm nhận được ý kiến của Tổng cục TDTT và VFF để đơn vị triển khai thực hiện”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết HLV trưởng Mai Đức Chung có toàn quyền chọn thành phần ban huấn luyện và VFF không can thiệp chuyện này. Ông nói: “Hai năm liên tiếp đưa CLB nữ TP.HCM VĐQG thì dĩ nhiên Kim Chi là HLV có nghề. Nhưng quan trọng là HLV trưởng vì họ có quyền chọn trợ lý cho mình. Đó là nguyên tắc chuyên môn. HLV Mai Đức Chung đã gọi nhiều trợ lý khác nhau lên tuyển thời gian qua và ông muốn chọn êkip thế nào để công việc chuyên môn diễn ra tốt nhất theo ý mình là được”.

Về phần mình, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết ông ưu tiên chọn các trợ lý tại các CLB có thành tích ở giải nữ VĐQG và việc VFF có hai cán bộ là không nhiều. Ông giải thích: “Kim Chi là học trò của tôi ở đội tuyển nữ VN trước đây. Tôi rất quý em ấy. Tôi cũng không phủ nhận thành tích tốt mà Kim Chi đạt được khi dẫn dắt CLB nữ TP.HCM. Nhưng mỗi CLB chỉ lên ĐTQG một HLV, mà TP.HCM đã có HLV thủ môn Kim Hồng lên rồi. Hơn nữa, tôi cũng muốn tạo điều kiện cho HLV Đoàn Minh Hải vốn chưa lên ĐTQG bao giờ, trong khi đội Than Khoáng Sản VN do anh dẫn dắt cũng có thành tích tương đối tốt (hạng ba Giải nữ VĐQG 2016)”.

Ai cũng có khát khao, mong muốn được cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Đó là vinh dự lớn

HLV Đoàn Thị Kim Chi

 
NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên