15/06/2017 14:53 GMT+7

Gia đình ông Weigang muốn dùng tiền phúng viếng giúp xây dựng CLB làng

N.K
N.K

TTO - Gia đình ông Weigang muốn những người dự lễ tang ông (diễn ra vào ngày 24-6 tới tại Wiehl-Bielstein, Đức) thay vì mua hoa, nên ủng hộ tiền vào quỹ xây dựng cho CLB bóng đá nhỏ BSV Victoria Bielstein 1920 e.V của làng - Wiehl-Bielstein, nơi ông Weigang từng sinh sống.

Ông Weigang lúc sinh thời. Ảnh: NEW STRAIT TIMES
Ông Weigang lúc sinh thời. Ảnh: NEW STRAIT TIMES

Anh Nguyễn Đắc Văn - một người Đức gốc Việt cho biết sau khi hỏa thiêu hôm 14-6, lễ tang của cựu HLV trưởng đội tuyển VN Karl Weigang sẽ diễn ra vào ngày 24-6 tới tại quê nhà Wiehl-Bielstein.

Trao đổi qua điện thoại, anh cho biết: "Hôm 13-6, khi nghe tin ông mất tại quê nhà - một làng nhỏ cách thành phố Dusseldorf nơi tôi ở khoảng 80 km, tôi đã lập tức tìm hiểu để nếu có điều kiện có thể thay mặt người hâm mộ bóng đá VN đến dự lễ tang và gửi tới ông lời cảm ơn cũng như vĩnh biệt ông lần cuối.

Cáo phó HLV Karl Weigang. Ảnh: ĐẮC VĂN

Tôi mất gần cả ngày 14-6 để tìm thông tin qua chính quyền địa phương chỗ ông bà Weigang ở. Nỗ lực của tôi rốt cuộc cũng có kết quả khi tôi liên lạc được với bà Wilma Weigang, vợ của HLV Karl Weigang. Không muốn tổ chức rình rang, nên lễ tang của HLV Weigang chỉ gói gọn trong phạm vi gia đình. Nhưng khi nghe tôi xin phép được đại diện cho người hâm mộ VN tới viếng để tỏ lòng biết ơn với người đã đóng góp rất nhiều cho bóng đá VN, bà ấy đã đồng ý".

Nhằm thông báo cho mọi người biết ý nguyện của chồng trước khi mất, trên cáo phó HLV Karl Weigang, bà Wilma Weigang đã ghi: " Lễ tang sẽ diễn ra trong gia đình. Thay vì mua hoa, những người đến viếng ông Weigang có thể chuyển số tiền đó vào quỹ ủng hộ xây dựng cho CLB bóng đá nhỏ BSV Victoria Bielstein 1920 e.V của làng. Đây là nơi ông sinh sống và cũng có nhiều đóng góp cho tới ngày ông mất".

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Karl Heinz Weigang Đức