15/06/2017 10:03 GMT+7

​Báo chí Malaysia ca ngợi HLV Weigang

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Nhiều tờ báo lớn ở Malaysia như The Star, New Straits Times… đã bày tỏ tiếc nuối trước sự ra đi của HLV Karl-Heinz Weigang ở tuổi 81, đồng thời không ngớt lời ca ngợi chiến lược gia người Đức.

HLV Weigang qua các thời kỳ tại Malaysia. Ảnh: The Star

Báo The Star giật tít: “Yên nghỉ, Weigang”. Trong bài viết này, tác giả Eric Samuel bình luận: “HLV Karl-Heinz Weigang đã qua đời nhưng tên của ông ấy luôn gắn liền với thành công của bóng đá Malaysia. Yêu hay ghét HLV người Đức thì các CĐV Malaysia không thể bác bỏ thực tế rằng, chính ông là HLV gần nhất đưa đội tuyển Malaysia đủ điều kiện dự một giải đấu tầm thế giới (Olympic 1980 ở Nga)”.

Tác giả Samuel nhận xét, ông Weigang là người thẳng thắn, đôi lúc rất khó tính đặc biệt là khi các trọng tài mắc sai lầm. Bài viết dẫn lại ký ức của cựu trợ lý Bộ trưởng Tài chính Malaysia Datuk Yap Nyim Keong. Ông Datuk Yap Nyim Keong kể, HLV Weigang đã lên kế hoạch chi tiết để giúp Malaysia có thể dự World Cup 1982 (Tây Ban Nha).

Ông Datuk Yap Nyim Keong nói: “Weigang hy vọng sẽ đưa Malaysia lên tầm cao mới nhưng không thành công. Tuy vậy, ông ấy không bao giờ bỏ cuộc và luôn cho thấy ông muốn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển bóng đá Malaysia”.

Trong khi đó, báo New Straits Time giật tít: “Karl-Heinz Weigang: Một con người kỉ luật và một quý ông hoàn hảo”. Bài viết này dành nhiều "đất" để nhắc lại những kỉ niệm và thành tựu của ông Weigang với bóng đá Malaysia.

Cựu tuyển thủ Malaysia James Wong nhớ lại: “Rất vui khi được huấn luyện bởi Weigang. Ông ấy là HLV rất nghiêm khắc và cá tính”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên