13/06/2017 18:24 GMT+7

Tuyển VN hòa trận thứ hai ở vòng loại Asian Cup 2019

TTO
TTO

TTO - Tối 13-6, tuyển Việt Nam (VN) đã cầm chân Jordan 0-0 trên sân Thống Nhất ở lượt trận thứ hai bảng C vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019.

Trận đấu diễn ra chặt chẽ và có rất ít những tình huống nguy hiểm được tạo ra. Tuyển VN chơi hay hơn trong phần lớn thời gian thi đấu và có ít nhất 3 cơ hội để mở tỉ số. Nhưng đáng tiếc pha sút phạt của Đinh Thanh Trung lại trúng cột dọc, còn hai pha dứt điểm từ góc hẹp của Vũ Văn Thanh lại không đủ độ khó để đánh bại thủ thành Amer Shafi.

Phải đến cuối trận, Jordan mới có cơ hội đe dọa khung thành VN. Tuy nhiên, khi các hậu vệ VN bất lực trong việc ngăn chặn tiền đạo Jordan, thủ thành Văn Lâm đã tỏa sáng với hai tình huống cứu thua xuất sắc sau những cú dứt điểm hiểm hóc của Mousa (87’) và Ahmad Saleh (89’), giúp tuyển VN giữ nguyên mành lưới.   

Hòa trận này, Jordan tiếp tục dẫn đầu bảng C với 4 điểm. Trong khi đó, với trận hòa thứ hai liên tiếp, VN rơi xuống vị trí thứ ba với 2 điểm.

Ở trận đấu còn lại của bảng C, Campuchia đã gây bất ngờ khi đá bại Afghanistan 1-0. Với chiến thắng này, Campuchia đã vươn lên vị trí thứ hai với 3 điểm, kém Jordan 1 điểm và hơn VN 1 điểm.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+4, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 4 PHÚT.

CỨU THUA! Phút 89, thủ môn Văn Lâm một lần nữa tỏa sáng khi dùng chân cản phá cú dứt điểm từ cự li gần của Ahmad Saleh, cứu cho VN bàn thua trông thấy.

Những phút cuối trận, tuyển Jordan tăng cường sức ép lên phần sân tuyển VN và tạo ra nhiều cơ hội. May mắn là sự xuất sắc của thủ môn Văn Lâm đã giúp tuyển VN không bị thủng lưới.

CỨU THUA! Phút 87, thủ môn Văn Lâm đã xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho VN sau cú dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của Mousa.  

VN THAY NGƯỜI! Phút 84, Nguyễn Quang Hải (19) vào thay Nguyễn Công Phượng (16).

JORDAN THAY NGƯỜI! Phút 81, Mahmoud Lamardi (6) vào thay Hamza Aldaradreh (20).

VN THAY NGƯỜI! Phút 77, Đỗ Duy Mạnh (11) vào thay Lương Xuân Trường (7).

THẺ VÀNG! Phút 76, tiền vệ Monther (Jordan) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Văn Hoàn.

Ở trận đấu còn lại của bảng C, Campuchia đã gây bất ngờ khi đá bại Afghanistan 1-0.

Văn Quyết đi bóng trước sự đeo bám của hậu vệ Jordan.Ảnh: N.K

JORDAN THAY NGƯỜI! Phút 67, Mousa (16) vào thay Yaseen Bakheet (13).

VN THAY NGƯỜI! Phút 67, Vũ Minh Tuấn (6) vào thay Đinh Thanh Trung (18).

JORDAN THAY NGƯỜI! Phút 61, Ahmad Saleh (10) vào thay Al Samrieh (18).

NGUY HIỂM! Phút 56, Văn Thanh có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn Shafi sau đường chọc khe của Xuân Trường. Nhưng ở góc sút quá hẹp, pha dứt điểm của Văn Thanh đã không đánh bại được thủ môn Shafi.

Một pha đi bóng của Công Phượng. Ảnh: N.K

Phút 55, những phút đầu hiệp 2, cả hai đội đều đẩy cao đội hình chơi tấn công tìm bàn thắng, khiến trận đấu diễn ra rất hập dẫn. 

Hiệp 2 trận VN - Jordan đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 0-0.

Xuân Trường giữa vòng vây các hậu vệ Jordan. Ảnh: N.K

Tuyển VN vẫn đang chiếm ưu thế trước Jordan. Tuy nhiên, do thiếu những đường chuyền mang tính bất ngờ nên VN vẫn đang gặp bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của Jordan.

NGUY HIỂM! Phút 29, Văn Thanh dứt điểm từ xa, thủ môn Shafi để bóng bật tay bay ngược vào lưới. Nhưng sau đó Shafi đã kịp phản xạ đấm bóng cứu thua cho Jordan. 

Một pha dứt điểm của Văn Hoàn. Ảnh: N.K

CỨU THUA! Phút 27, thủ môn Văn Lâm đã đẩy bóng cứu thua cho VN sau pha đánh đầu cận thành của Hamza Aldaradreh.

CỘT DỌC! Phút 25, Thanh Trung sút phạt dội cột dọc khung thành Jordan.

Một pha đi bóng của Văn Quyết. Ảnh: N.K

Phút 15, vẫn chưa có cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra. Sau 10 phút đầu có phần lép vế, Jordan đã giành lại quyền kiểm soát thế trận trong những phút vừa qua và đang gia tăng sức ép lên khung thành thủ môn Văn Lâm.

Những phút đầu các cầu thủ VN thi đấu tự tin bằng những pha phối hợp nhóm nhỏ. Nhưng hàng phòng ngự Jordan vẫn đang thi đấu tập trung, nên VN chưa có cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Shafi.

Một pha tranh bóng giữa Thanh Trung (đỏ) và tiền vệ Jordan. Ảnh: N.K 

Trận VN - Jordan đã bắt đầu. Hiệp 1, VN là đội giao bóng trước.

Các cầu thủ VN khởi động trước trận đấu. Ảnh: N.K

Trận này, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã sử dụng cặp tiền vệ trung tâm là Xuân Trường và Tuấn Anh - bộ đôi xuất thân từ lò đào tạo HAGL Arsenal JMG. Gần nửa năm, Tuấn Anh và Xuân Trường mới đá cạnh nhau ở tuyến giữa của tuyển VN.

Trong khi đó, một cầu thủ khác của HAGL là Công Phượng được xếp đá cao nhất trên hàng công. Hai cánh là Văn Quyết và Thanh Trung.

Đội hình xuất phát của hai đội:

VN: Văn Lâm, Văn Hoàn, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Quyết, Huy Hùng, Công Phượng, Văn Thanh, Thanh Trung.

Jordan: Amer Shafi; Zawahreh, Al Rawashdeh, Abdelrahman, Al Samrieh; Abu Amara, Al Salify, Aldaradreh, Al Dmeiri; Khatab, Bakhet

Ở lượt trận đầu tiên, VN hòa Afghanistan 1-1 trên sân khách, còn Jordan thắng Campuchia 7-0 trên sân nhà. Theo thể thức của vòng loại cuối, các đội sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt theo hình thức sân nhà, sân khách. Kết thúc vòng loại, hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ giành vé đến U.A.E tham dự VCK Asian Cup 2019.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên