13/06/2017 21:09 GMT+7

Nhật Bản bị Iraq cầm hòa

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Tối ngày 13-6 (giờ VN), Nhật Bản đã bất ngờ bị Iraq cầm hòa 1-1 trên sân khách ở lượt đấu thứ 8 bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á.

Iraq chơi đầy quyết tâm trước Nhật Bản. Ảnh: REUTERS

 

Đây là một kết quả khá bất ngờ bởi trước vòng đấu này, Iraq chỉ mới có 4 điểm và đã sớm chia tay giấc mơ dự World Cup 2018. Trái lại, Nhật chễm chệ ở ngôi đầu với 16 điểm dù đá ít hơn Saudi Arabia và Úc một trận.

Tràn lên tấn công từ những phút đầu tiên, Nhật Bản có bàn mở tỷ số khá sớm. Từ một tình huống đá phạt góc ở phút thứ 9, Yuya Osako ập vào đánh đầu cận thành làm bó tay thủ thành Mohamed Gassid.

Sau bàn thắng này, trận đấu diễn ra tương đối nhàm chán khi Nhật dần lui thấp đội hình và thế trận trở nên khá cân bằng. Càng về cuối trận, Iraq càng tấn công nhiều hơn và những nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 72.

Video clip trận Iraq cầm hòa Nhật. Nguồn: YOUTUBE

Từ tình huống đột phá của Abdul Zahra, vòng cấm địa Nhật Bản trở nên vô cùng lộn xộn với hàng loạt pha va chạm, để rồi Kamil nhanh chân ập vào dứt điểm tung lưới thủ thành Kawashima, ấn định tỷ số hòa 1-1 chung cuộc.

Với một điểm giành được, Nhật vẫn giữ được ngôi đầu nhưng cuộc đua giành vé ở bảng B hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi 3 đội đầu bảng Nhật, Saudi Arabia và Úc lần lượt có điểm số là 17, 16 và 16.

Thái Lan mất điểm phút 90+3

Trận đấu diễn ra trước đó giữa Thái Lan và UAE cũng có tỷ số 1-1. Vẫn còn hy vọng đua tranh tốp 3, UAE vào trận với quyết tâm cao độ. Đội bóng vùng Trung Đông kiểm soát thế trận gần như toàn diện với tỷ lệ cầm bóng vượt trội.

Thái Lan chơi quyết liệt trước UAE dù đã hết động cơ thi đấu. Ảnh: AFC

 

 

Nhưng ở chiều ngược lại, các cầu thủ Thái Lan cũng không hề tỏ ra buông xuôi, một điều dễ hiểu bởi đây cũng là trận đấu ra mắt chính thức của tân HLV trưởng Milovan Rajevac – người được bổ nhiệm sau khi HLV Kiatisak từ chức.

Không chỉ phòng ngự vững vàng, Thái Lan còn tạo được nhiều pha phản công đáng chú ý. Đến phút 69, đội chủ nhà bất ngờ có bàn mở tỷ số.

Từ pha dàn xếp tấn công bên cánh trái, Notechaiya tung đường căng sệt vào vòng cấm địa. Thủ thành Majed Naser vụng về lao ra ôm hụt bóng tạo điều kiện cho Tossakrai ập vào đệm bóng cận thành, ghi bàn mở tỷ số.

Sau bàn thua, UAE càng chơi tấn công dữ dội hơn và cuối cùng cũng tìm được bàn gỡ hòa đúng vào những giây cuối cùng của phút 90+3.

Từ nỗ lực đánh đầu chuyền bóng của đồng đội, tiền đạo Ali Mabkhout thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ Thái Lan xâm nhập vòng cấm địa tung cú dứt điểm cận thành đánh bại thủ môn Thamsatchanan. Chung cuộc, 2 đội hòa nhau với tỷ số 1-1.

Kết quả này giúp Thái Lan có được 2 điểm còn UAE có 10 điểm. UAE xem như đã hết hy vọng trong cuộc đua giành vé khi kém đội hạng 3 Úc đến 6 điểm và vòng loại chỉ còn 2 lượt đấu nữa.

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên