12/06/2017 05:24 GMT+7

Truyền thông thế giới ca ngợi chiến tích "decima" của Nadal

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Với chiến tích 10 lần đoạt danh hiệu Roland Garros ( La Decima), tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal được báo chí thế giới, các chuyên gia và người hâm mộ hết lời ca tụng.

Nadal trong trận chung kết Roland Garros 2017. Ảnh: REUTERS
Nadal trong trận chung kết Roland Garros 2017. Ảnh: REUTERS

Đưa tin về chiến thắng của Nadal, trang chủ của Hiệp hội quần vợt nhà nghề nam (ATP) và Roland Garros cùng giật tít “La Decima”. Dòng tít này tuy đơn giản nhưng đã lột tả một cách súc tích nhất về thành công của Nadal tại Roland Garros.

Marca  - nhật báo thể thao có lượng phát hành cao nhất Tây Ban Nha đã dành rất nhiều "đất" để đưa tin về chức vô địch Roland Garros 2017 của Nadal. Báo này giật tít: "Nadal, người ngoài hành tinh”.

Trong bài viết nói trên, cây bút Joan Solsano bình luận: “Không ai khác có thể làm được điều tương tự trên mặt sân đất nện. Hôm nay (11-6), Nadal đã lần thứ 10 vô địch Roland Garros và anh ấy xứng đáng trở thành một huyền thoại.”

Báo Marca (Tây Ban Nha) gọi Nadal là "người ngoài hành tinh". Ảnh chụp từ màn hình

Không chỉ là sự kiện số 1 trên khắp các trang báo thể thao, chiến tích của Nadal còn khiến cộng đồng mạng sôi sục. Thông qua nhiều trang mạng xã hội khác nhau, các CĐV đã gửi lời chúc mừng đến Nadal.

Trên trang mạng xã hội của ATP, một số CĐV chia vui với Nadal khi viết: “Nadal lần thứ 10 vô địch Roland Garros. Vua sân đất nện và giờ đây là Vua của Paris”, “Giờ là lúc để Nadal chinh phục mặt sân cỏ”…

Thậm chí nhiều CĐV còn dí dỏm yêu cầu ban tổ chức Roland Garros nên đổi tên giải đấu này thành "Nadal Garros".

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên