12/06/2017 04:14 GMT+7

Buổi tiệc chia tay CĐV Jamaica đáng nhớ của Bolt

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Ngày 11-6 (giờ VN), huyền thoại điền kinh người Jamaica Usain Bolt đã có màn chia tay đáng nhớ với các CĐV nhà khi anh tham dự Giải điền kinh Grand Prix 2017 trên vận động quốc gia ở Kingston (Jamaica).

Bolt hôn xuống đường chạy tại Kingston ở giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp trên sân nhà-Ảnh: BBC
Bolt hôn xuống đường chạy tại Kingston ở giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp trên sân nhà. Ảnh: BBC

Tháng 8 tới đây, Bolt (30 tuổi) sẽ chính thức giải nghệ sau khi dự Giải điền kinh vô địch thế giới tại London (Anh), khép lại sự nghiệp lẫy lừng với 8 HCV Olympic và 11 HCV thế giới. Do đó, Giải điền kinh Grand Prix được tổ chức ở Kingston hôm 11-6 đã trở thành dịp cuối cùng để Bolt thi đấu trước sự chứng kiến của các khán giả nhà.

Để chào đón sự kiện đặc biệt này, đích thân Thủ tướng Jamaica Andrew Holness, chủ tịch Liên đoàn Điền kinh thế giới Sebastian Coe và 30.000 CĐV đã đến sân vận động quốc gia theo dõi Bolt thi đấu và nói lời chia tay với anh. Trong không khí vỡ òa cảm xúc, Bolt bước ra từ đường hầm sân vận động quốc gia Jamaica và lập tức nhận được những tiếng vỗ tay không ngớt từ CĐV. Anh ngồi trên xe chạy quanh sân vận động, vẫy tay chào khán giả. Các CĐV đến sân đã “mở hội” trên khán đài trước và sau khi Bolt thi đấu. Họ cùng nhau nhảy múa, hát, vẫy cờ Jamaica, thổi kèn vuvuzela và đốt pháo hoa rực rỡ.

Thủ tướng Jamaica Andrew Holness (bìa phải) vinh danh Bolt trong ngày chia tay-Ảnh: Reuters
Thủ tướng Jamaica Andrew Holness (bìa phải) vinh danh Bolt trong ngày chia tay. Ảnh: REUTERS

Không phụ lòng CĐV, dưới sân Bolt đã dễ dàng giành chiến thắng ở nội dung sở trường 100m với thời gian 10,03 giây. Dù đã giành HCV Olympic lẫn thế giới, nhưng Bolt cho biết sự cuồng nhiệt của các CĐV trên khán đài khiến anh gặp một chút căng thẳng. “Thi đấu ở nội dung 100m là điều bình thường và tôi phải nói rằng tôi luôn cảm thấy rất tự tin. Nhưng tôi đã có chút lo lắng khi bước vào đợt chạy hôm nay trước các CĐV nhà trong ngày chia tay” - Bolt nói với Hãng tin Reuters.

Bolt đi vòng quanh sân chào các CĐV Ảnh: REUTERS
Bolt đi vòng quanh sân chào các CĐV Ảnh: REUTERS

Không giấu được sự xúc động, Bolt cho biết thêm: “Thật hạnh phúc khi nhìn thấy tất cả mọi người ở đây. Điều đó cho thấy CĐV đã ghi nhận và đánh giá cao những gì tôi đã làm cho môn thể thao này. Cảm ơn tất cả mọi người”. Trong khi đó, không ít CĐV đến sân chứng kiến ngày chia tay của Bolt tỏ ra tiếc nuối vì sắp không được nhìn thấy những bước chạy thần tốc của anh. Một CĐV tên Carlos Morgan chia sẻ với Hãng tin BBC: “Tôi muốn Usain Bolt có thể chạy thêm 40 năm nữa. Anh ấy là một phước lành không chỉ cho đất nước Jamaica, mà còn cho cả môn điền kinh nữa”

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Usian Bolt Jamaica