11/06/2017 05:58 GMT+7

U-20 Venezuela - Anh:ai sẽ làm nên lịch sử?

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT- 17h ngày 11-6 diễn ra trận chung kết World Cup U-20 2017 giữa Venezuela và Anh trên sân Suwon (THTT trên kênh VTV6). Bất kể đội nào chiến thắng, lịch sử World Cup U-20 cũng sẽ ghi nhận một nhà vô địch mới.

Ronaldo Pena (trái) của Venezuela và Adam Armstrong của Anh đối đầu. Ảnh: GETTY IMAGES
Tiền đạo Adam Armstrong sẽ là niềm hi vọng của U-20 Anh.. Ảnh: GETTY IMAGES

Không chỉ U-20 Venezuela với một “hồ sơ bóng đá” chẳng có gì đáng liệt kê, ngay cả U-20 Anh dù có truyền thống sở hữu nhiều ngôi sao trẻ cũng chưa một lần đăng quang World Cup U-20.

Do bóng đá Anh thường đôn những tài năng trẻ lên đội một từ rất sớm. Và khi đã trở thành siêu sao, những tài năng trẻ này chẳng còn mặn mà với giải đấu cấp độ trẻ. Marcus Rashford của Manchester United là một ví dụ. Thay vì theo chân những đồng đội cùng trang lứa đến Hàn Quốc, anh nghiễm nhiên tham dự vào đội ngũ dưới tay HLV Gareth Southgate khi được gọi.

Nhưng dường như sự vắng mặt của các siêu sao được kỳ vọng quá nhiều lại khiến U-20 Anh chơi hay hơn. Đứng đầu bảng đấu “tử thần” có sự góp mặt của Argentina, chủ nhà Hàn Quốc và Guinea, U-20 Anh tiến một mạch vào chung kết sau khi đánh bại hàng loạt đội bóng cũng được đánh giá cao như Costa Rica, Mexico và Ý. Không cần đến những chiến thắng hoành tráng hay nghẹt thở như U-20 Venezuela, cách mà U-20 Anh đi tiếp khá lặng lẽ nhưng đầy chắc chắn với tất cả đều là những trận thắng với tỉ số “vừa đủ”.

Không có siêu sao nhưng đội ngũ dưới tay HLV Simpson cũng rất dày dạn kinh nghiệm thi đấu. Dominic Solanke, một trong những cái tên gây ấn tượng nhất từ đầu giải từng chiếm được vị trí chính thức ở Vitesse - một đội bóng tên tuổi của Hà Lan trong quãng thời gian được Chelsea đem cho mượn. Ovie Ejaria và Sheyi Ojo là những gương mặt từng được Liverpool cho ra sân tại Giải ngoại hạng Anh... Ngoài ra, chiến thắng trong thế bị U-20 Ý dẫn bàn đến phút 66 đó cho thấy bản lĩnh của các cầu thủ U-20 Anh.

Ronaldo Pena (trái) của Venezuela là một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía U-20 Venezuela. Ảnh: GETTY IMAGES
Ronaldo Pena (trái) của Venezuela là một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía U-20 Venezuela. Ảnh: GETTY IMAGES

Nhưng hôm nay, đối thủ của Anh sẽ là một U-20 Venezuela rất bền bỉ. Cụ thể, cả 3 trận đấu loại trực tiếp, U-20 Venezuela đều phải bước vào hiệp đấu phụ và chiến thắng trước Uruguay còn phải kéo dài đến loạt sút luân lưu. Nếu như trong cả 5 trận đấu trước đó, U-20 Venezuela chơi tấn công đẹp mắt, chủ động nắm giữ thế trận thì trong trận ngược dòng thắng Uruguay, người hâm mộ lại thấy được thêm khía cạnh bền bỉ của họ khi chạm trán với đối thủ nhỉnh hơn về kỹ thuật, tốc độ.

Với một nền bóng đá chẳng có gì đáng kể về thành tích, khái niệm “sức ép” có lẽ không hề tồn tại với U-20 Venezuela. Và đó là thuận lợi của họ trước U-20 Anh.

Ý quyết tranh hạng 3

Trước đó, lúc 13g30 diễn ra trận tranh hạng 3 giữa U-20 Ý và Uruguay. Trong khi U-20 Uruguay từng gặt hái nhiều thành tích ở đấu trường này với 2 lần về nhì và một lần hạng 3 thì Ý hoàn toàn tay trắng. Thành tích tốt nhất trong lịch sử tham dự World Cup U-20 của Ý chỉ là vào tứ kết.

Vì vậy, U-20 Ý nhiều khả năng sẽ nỗ lực đến cùng để giành được chiếc huy chương đầu tiên ở World Cup U-20.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên