11/06/2017 09:18 GMT+7

Ông trời lại “hành” đội tuyển VN

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Gần tròn một tuần sau khi tập trung tại TP.HCM chuẩn bị cho trận gặp Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019, đội tuyển VN mới có đầy đủ quân số vào lúc 17h ngày 10-6 khi Xuân Trường (từ Gangwon) và 9 tuyển thủ khác từ CLB Than Quảng Ninh, Hà Nội đến hội quân.

Mưa lớn và kéo dài nên mặt sân Thống Nhất nhập sũng nước buộc đội tuyển VN phải tập trên đường piste vào tối 10-6. Ảnh: S.H
Mưa lớn và kéo dài nên mặt sân Thống Nhất nhập sũng nước buộc đội tuyển VN phải tập trên đường piste vào tối 10-6. Ảnh: S.H

Gương mặt đượm đầy âu lo của HLV Hữu Thắng lại tiếp tục kém vui khi trời đổ mưa tầm tã suốt từ trưa đến tận buổi tập của đội tuyển VN vào lúc 18h hôm qua trên sân Thống Nhất. Mưa lớn và kéo dài khiến mặt sân ngập sũng nước buộc đội tuyển VN phải khởi động và thực hiện các bài tập trên đường piste quanh sân.

Sau lúc kiểm tra mặt cỏ sân Thống Nhất, hai trợ lý HLV Lư Đình Tuấn và Dương Minh Ninh cùng thở dài rồi than thở: “Sân cỏ ngập sũng nước thế này thì làm sao tập chiến thuật. Liệu đến trưa mai (11-6) không biết có kịp ráo nước để tập không...”. Nếu vào trưa 11-6, mặt sân vẫn chưa khô ráo xem như việc tập luyện chuyên sâu về chiến thuật và lắp ráp đội hình của HLV Hữu Thắng sẽ phá sản.

Nói vậy bởi từ trước tới nay, LĐBĐ châu Á (AFC) luôn giữ đúng nguyên tắc: 48 giờ trước trận đấu chính thức của tất cả các giải, sân đăng cai phải tạm ngưng toàn bộ các hoạt động diễn ra trên sân. Hai ngày trước trận đấu, giám sát của AFC sẽ đến kiểm tra mặt cỏ, hệ thống chiếu sáng, khu vực kỹ thuật, cầu môn và các phòng chức năng của hai đội, trọng tài, giám sát.

Giám sát do AFC cử đến có quyền đình chỉ trận đấu nếu như mặt sân không đủ tiêu chuẩn. Một ngày trước trận đấu, giám sát là người chỉ định quyền ưu tiên vào sân tập làm quen trước cho đội chủ nhà hay đội khách. Nếu mưa lớn, buổi tập làm quen ấy sẽ bị hủy mà đội khách không được quyền khiếu nại.

Khu vực phía Nam đang vào mùa mưa và mưa kéo dài trong nhiều ngày liền. Nếu trời vẫn mưa trong ngày 11 rồi 12-6 xem như thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ không có buổi tập chiến thuật nào diễn ra trên sân Thống Nhất và cũng chưa biết tuyển VN sẽ chuyển sang tập trên sân nào hội đủ yếu tố chuyên môn. Chỉ còn hai ngày nữa VN sẽ đối đầu với Jordan, xem ra giáo án của HLV Hữu Thắng đang cháy dần dần bởi... ông trời.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tuyển VN Jordan