10/06/2017 05:48 GMT+7

Ronaldo rực sáng, Bồ Đào Nha nhấn chìm Latvia

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 10-6, Cristiano Ronaldo tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, góp công giúp Bồ Đào Nha đá bại Latvia 3-0 trên sân khách ở lượt trận thứ 6 bảng B vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Ronaldo tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Latvia. Ảnh: REUTERS

Trận này, chủ nhà Latvia chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu nhằm ngăn chặn Ronaldo và các đồng đội. Nhưng lối chơi này cũng giúp đội chủ nhà cầm chân Bồ Đào Nha đến cuối hiệp 1. Phút 41, từ quả tạt bên cánh trái của Andre Gomes, Jose Fonte bật cao thực hiện pha đánh đầu dội cột dọc. Bóng bật ra, Ronaldo bay người thực hiện pha đánh đầu bồi vào lưới trống, mở tỉ số cho Bồ Đào Nha.

Bị thủng lưới, Latvia đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp 2 và các cơ hội tiếp tục đến với Bồ Đào Nha khi hàng phòng ngự đội chủ nhà để lộ ra nhiều khoảng trống. Phút 63, sau một vài cơ hội bỏ lỡ, Ronaldo một lần nữa có mặt đúng lúc thực hiện pha đánh đầu cận thành hạ thủ môn Andris Vanins sau quả tạt bên cánh phải của Quaresma, nâng tỉ số lên 2-0 cho Bồ Đào Nha.

Video clip trận Latvia thua Bồ Đào Nha 0-3. Nguồn: YOUTUBE

Chiến thắng được hoàn tất cho Bồ Đào Nha ở phút 67 khi hàng phòng ngự Latvia để mất bóng trước vòng cấm, tạo cơ hội cho Bồ Đào Nha phản công. Cầu thủ đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Bồ Đào Nha là Andre Silva với pha đệm bóng cận thành sau đường chuyền dọn cỗ của Ronaldo.

Thắng trận này, Bồ Đào Nha có 15 điểm, tiếp tục xếp thứ hai tại bảng B sau Thụy Sĩ - đội bóng đã có trận thắng thứ 6 liên tiếp khi đá bại chủ nhà Đảo Faroe 2-0.

* Tại bảng H, tuyển Bỉ đã xây chắc ngôi đầu bảng khi đá bại 10 cầu thủ chủ nhà Estonia 2-0. Các bàn thắng của Bỉ được ghi do công Dries Mertens (31’) và Nacer Chadli (86’). Thắng trận này, Bỉ giữ vững ngôi đầu bảng với 16 điểm, hơn đội xếp thứ hai Hi Lạp (hòa Bosnia 0-0) 4 điểm. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên