10/06/2017 05:49 GMT+7

​Pháp thua ngược Thụy Điển tại Stockholm

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 10-6, Thụy Điển đã gây bất ngờ khi lội ngược dòng đá bại đội đầu bảng Pháp 2-1 trên sân Friends Arena (Stockholm) ở lượt trận thứ 6 bảng A vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Giroud ăn mừng bàn mở tỉ số cho Pháp. Ảnh: REUTERS

Trận này, Pháp cầm bóng nhiều hơn và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Thụy Điển bằng những pha lên bóng tốc độ ở hai cánh. Phút 37, sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, tiền đạo Olivier Giroud đã tỏa sáng với pha bắt vô-lê bằng chân trái ngay mép vòng cấm, ghi bàn thắng tuyệt đẹp, mở tỉ số cho Pháp.

Bị thủng lưới, Thụy Điển dồn đội hình lên đáp trả và đội chủ nhà cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 43, từ quả tạt bên cánh trái của đồng đội, Jimmy Durmaz trong tư thế không người kèm dễ dàng tung cú đá nối hạ gục thủ môn Hugo Lloris từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Thụy Điển.

Video clip trận Thụy Điển thắng Pháp 2-1. Nguồn: YOUTUBE

Sau bàn gỡ, Thụy Điển tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Tuy nhiên, phải đến cuối trận, khi thủ thành Hugo Lloris mắc sai lầm, đội chủ nhà mới có được bàn thắng thứ hai.

Phút 90+3, thủ môn Hugo Lloris băng ra khỏi vòng cấm phá bóng nhưng lại phát bóng vào ngay chân Ola Toivonen đang đứng trống trải ở khu vực giữa sân. Không bỏ lỡ cơ hội, Ola Toivonen tung cú đá nối đưa bóng vào thẳng khung thành bỏ trống, ấn định chiến thắng 2-1 cho Thụy Điển.

Niềm vui của Ola Toivonen sau khi ấn định tỉ số 2-1 cho Thụy Điển. Ảnh: REUTERS

Với chiến thắng này, Thụy Điển đã qua mặt Pháp vươn lên dẫn đầu bảng A với 13 điểm (bằng điểm hơn Pháp nhưng hơn về chỉ số phụ), qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành vé dự World Cup 2018 trên đất Nga vào mùa hè năm sau.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác của bảng A, Hà Lan cũng đã sống lại hi vọng dự World Cup 2018 khi đá bại Luxembourg với tỉ số đậm 5-0 trên sân nhà. Các bàn thắng của Hà Lan được ghi do công Arjen Robben (21’), Wesley Sneijder (34’), Georginio Wijnaldum (62’), Quincy Promes (70’) và Vincent Janssen (84’, 11m).

Thắng trận này và cùng với việc Bulgaria để thua 1-2 trên sân Belarus, Hà Lan đã vươn lên vị trí thứ ba tại bảng A với 10 điểm, kém hai đội dẫn đầu Thụy Điển, Pháp 3 điểm, qua đó sống lại hi vọng trong cuộc đua giành vé dự World Cup 2018. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên