09/06/2017 18:01 GMT+7

Thủ môn Malaysia bị treo giò 1 năm vì xô đẩy trọng tài

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Thủ thành Mohd Farizal Bin Marlias của CLB Johor Darul Ta'zim (Malaysia) vừa nhận án phạt cấm thi đấu 1 năm vì có hành vi xô đẩy trọng tài chính, trợ lý trọng tài và tham gia vụ lộn xộn trong trận bán kết lượt về AFC Cup 2017 khu vực Đông Á giữa Johor Darul Ta'zim và Ceres–Negros (Philippines).

Thủ thành Mohd Farizal Bin Marlias trong màu áo đội tuyển Malaysia. Ảnh: REUTERS

Phút 90+2 của trận đấu nói trên, trọng tài Fu Ming (Trung Quốc) gây tranh cãi khi cho Ceres–Negros được hưởng quả đá phạt đền sau tình huống phạm lỗi không rõ ràng của các cầu thủ Johor Darul Ta'zim.

Tiền đạo Fernando Rodriguez thực hiện thành công quả đá 11m, ấn định chiến thắng 2-1 cho Ceres–Negros. Kết quả này vừa đủ giúp đại diện của bóng đá Philippines đoạt vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách (lượt đi Ceres–Negros thua Johor Darul Ta'zim 2-3 trên sân khách).

Quá bức xúc với quyết định của trọng tài, thủ thành Mohd Farizal Bin Marlias chạy đến dùng ngực hất trọng tài Fu Ming rồi tham gia vào vụ lộn xộn trên sân trong lúc đối thủ đang ăn mừng bàn thắng. Với hành vi này, Mohd Farizal Bin Marlias phải nhận thẻ đỏ rời sân. Chưa dừng lại ở đó, thủ thành từng vô địch AFF Cup 2014 tiếp tục dùng tay xô đẩy trọng tài Fu Ming và trợ lý trong lúc các ông vua áo đen tìm cách giải tán vụ lộn xộn trên sân.

Sau khi xem xét lại hành vi của Mohd Farizal Bin Marlias, ban kỉ luật của LĐBĐ châu Á (AFC) quyết định cấm thủ thành 30 tuổi này thi đấu 1 năm và phải nộp phạt 40.000 USD. HLV Benjamin Mora (Johor Darul Ta'zim) cũng bị phạt 7.000 USD vì có những lời lẽ không đúng mực với đội ngũ trọng tài.

*Ở một diễn biến khác, ban kỷ luật AFC thông báo treo giò cầu thủ Yong-Hyung (Jeju United, Hàn Quốc) 6 tháng và phạt 20.000 USD vì hành vi tương tự trong trận đấu với CLB Nhật Bản Urawa Red trong khuôn khổ lượt đi vòng 16 đội AFC Champions League 2017.

Hai đồng đội của thủ Yong-Hyung là Baek Dong-Gyu và Kweon Han-Jin lần lượt bị cấm trong 3 tháng và 2 trận kèm theo phạt tiền vì đánh cầu thủ Urawa Red trong vụ ẩu đả cuối trận đấu nói trên. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên