09/06/2017 22:49 GMT+7

​Hạ Murray sau “cuộc đua marathon”, Wawrinka vào chung kết Roland Garros 2017

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Khuya 9-6 (giờ VN), tay vợt hạt giống số 3 người Thụy Sỹ Stan Wawrinka đã giành quyền vào chung kết Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) 2017 sau khi đánh bại đối thủ hạt giống số 1 người Anh Andy Murray 3-2 (6-7, 6-3, 5-7, 7-6, 6-1) trong trận bán kết kéo dài hơn 4 giờ 30 phút.

Wawrinka ăn mừng chiến thắng trước Murray. Ảnh: REUTERS
Wawrinka ăn mừng chiến thắng trước Murray. Ảnh: REUTERS

Trận đấu diễn ra căng thẳng và quyết liệt ngay trong ván đấu đầu tiên báo hiệu một "cuộc đua marathon" giữa hai tay vợt. Wawrinka giành được điểm break ở bàn đấu thứ 8 nhưng Murray cũng nhanh chóng giành lại break ở bàn đấu thứ 9.

Ván 1 buộc phải bước vào loạt tie-break sau khi hai tay vợt hòa nhau 6-6. Kịch tính tiếp tục tái diễn trong loạt tie-break, Wawrinka giành 2 mini-break liên tiếp nhưng Murray xuất sắc lật ngược thế cờ và giành chiến thắng 8-6.

Sang ván 2, thế trận giằng co giữa 2 tay vợt chấm dứt ở bàn đấu thứ 7 khi Murray mất điểm break chóng vánh vào tay Wawrinka. Tận dụng lợi thế này, tay vợt người Thụy Sỹ bẻ thêm break nữa ở bàn đấu thứ 9 để giành chiến thắng ván 2 với tỉ số 6-3.

Hai tay vợt tiếp tục rượt đuổi điểm số ngoạn mục ở ván 3 và 4. Murray ngược dòng thắng ván ba với tỉ số 7-5 sau khi để Wawrinka dẫn trước 3-0. Ở ván 4, cả hai tay vợt đều thi đấu rất chắc chắn khi không để đối phương có cơ hội giành break. Phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua nhưng lần này, Wawrinka là người giành chiến thắng với tỉ số 7-3. Hòa 2-2 sau 4 ván đấu, hai tay vợt bước vào ván đấu thứ năm để phân thắng bại.

Murray trong trận bán kết với Wawrinka. Ảnh: REUTERS

Ở ván năm, Murray có phần đuối sức khi liên tiếp thực hiện những pha đánh bóng thiếu lực còn Wawrinka cho thấy sự dẻo dai và lì lợm một cách đáng kinh ngạc. Tay vợt người Thụy Sỹ dễ dàng giành điểm break ở các bàn đấu 1, 3, 5 để vượt lên dẫn trước Murray 5-0. Dù giành lại 1 break ở bàn đấu thứ 6 nhưng Murray không thể ngăn cản Wawrinka thắng ván 5 với tỉ số 6-1 và giành quyền vào chung kết.

Đây là lần thứ 2 Wawrinka vào chung kết Roland Garros. Trước đó, anh vào chung kết và lên ngôi vô địch năm 2015. Đối thủ trong trận chung kết của Wawrinka là người thắng trong trận Rafael Nadal (Tây Ban Nha) gặp Dominic Thiem (Áo). Với Murray, thất bại này tiếp tục khiến mùa giải 2017 chìm trong "thảm họa" khi anh mới có 1 danh hiệu sau 9 giải đấu tham dự. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Wawrinka Andy Murray