05/06/2017 05:25 GMT+7

Đêm khó quên ở Cardiff

D.B.
D.B.

TT - Thành phố Cardiff (Xứ Wales) ngày diễn ra trận chung kết Champions League (3-6) giữa Real Madrid và Juventus chật kín CĐV đến từ khắp nơi trên thế giới, dĩ nhiên đông nhất vẫn là fan của Juve và Real.

CĐV Real Madrid chụp ảnh lưu niệm với một người hâm mộ Việt Nam trước khi vào sân xem trận chung kết. Ảnh: D.B
CĐV Real Madrid chụp ảnh lưu niệm với một người hâm mộ Việt Nam trước khi vào sân xem trận chung kết. Ảnh: D.B

20h (giờ địa phương) bóng mới lăn nhưng từ sáng sớm, CĐV hai đội đã tụ kín các địa điểm công cộng gần sân Thiên niên kỷ bày “rượu thịt” nhậu theo đúng phong cách cổ động kiểu châu Âu: “quắc cần câu” mới chịu vào sân! Họ uống say, la hét ầm trời nhưng chỉ dừng lại ở chỗ vui là chính, hầu như không có chuyện lợi dụng rượu bia, bóng đá để gây rối.

Một tiếng trước khi bóng lăn, sân Thiên niên kỷ với sức chứa gần 75.000 người đã không còn một chiếc ghế trống. Thật đáng khen cho tinh thần yêu bóng đá và thái độ tuân thủ kỷ luật của CĐV vì năm nay để bước vào sân bóng, họ phải “vượt” qua hàng rào an ninh dày đặc, thủ tục khám xét nghiêm ngặt như ở sân bay xuất phát từ những vụ khủng bố nhắm vào nước Anh gần đây.

Điều làm chúng tôi ngạc nhiên hơn là thái độ hợp tác của CĐV, gần như không một ai phàn nàn, kêu ca chuyện đi xem bóng đá mà bị lục soát khắp người! Các CĐV kiên nhẫn xếp hàng, nhích từng bước chờ đợi vào sân, vui vẻ hợp tác với lực lượng an ninh.

20 phút đầu tiên, không khí sân Thiên niên kỷ thuộc về CĐV Ý vì thế trận của Juve vượt trội hẳn so với Real Madrid. Nhưng khi Ronaldo ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 ở phút 64 dập tắt gần như mọi hi vọng lội ngược dòng của “Bà đầm già” thành Turin thì khán đài nơi dành cho CĐV Ý đã im phăng phắc.

Giây phút Ronaldo nâng cao chiếc cúp vô địch cũng là lúc những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt các fan Ý. Juve đúng là vua về nhì ở đấu trường châu Âu bởi nếu tính cả thể thức Cúp C1 trước khi thể thức Champions League ra đời năm 1992 thì đây là lần thứ 9 họ có mặt ở trận chung kết. Nhưng Juve chỉ thắng mỗi hai lần vào năm 1985 và 1996.

Ngồi cạnh hàng ghế chúng tôi là anh Peter - kỹ sư điện đã có “thâm niên” gần 20 năm theo chân Juve. Trông gương mặt anh buồn thê thảm như vừa “mất sổ gạo". Peter cho biết anh hầu như không bỏ sót một trận đấu nào của Juve, rong ruổi khắp nơi cùng đội bóng con cưng. Peter chia sẻ là kỹ sư điện, anh còn có thu nhập kha khá, nhưng những người bạn của anh thì thiếu trước hụt sau khi theo chân ủng hộ CLB. “Thật buồn vì năm nay chúng tôi rất tin tưởng vào cơ hội chiến thắng của đội nhà. Ấy vậy mà...” - Peter tâm sự với đôi mắt đỏ hoe.

Nhưng Cardiff đêm 3-6 không náo nhiệt như không khí thường thấy sau một trận đấu bóng đá đỉnh cao. Lý do chính là các fan Tây Ban Nha không muốn quá vui vẻ trong đêm thủ đô London hứng chịu một cuộc khủng bố khiến nhiều người thương vong.

D.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên