04/06/2017 03:57 GMT+7

Vận mệnh đứng về Real Madrid

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - “Lời nguyền Champions League” đã bị phá bỏ, nhà vô địch Real Madrid (R.M) đã bảo vệ thành công ngôi vương của mình trong một ngày mà tất cả mọi thứ đều đứng về phía họ.

Ronaldo ăn mừng chiến thắng trước Juventus. Ảnh: REUTERS

Không có gì để nói thêm nữa về Cristiano Ronaldo, đương kim quả bóng vàng 2016 và 99% sẽ tiếp tục là quả bóng vàng 2017. Tiền đạo người Bồ Đào Nha ghi 2 bàn thắng một chạm cực kỳ đẳng cấp.

Ở cái tuổi 32, Ronaldo dường như vẫn còn đang tiếp tục phát triển về tài năng. Anh ngày càng khôn ngoan hơn trong khả năng xử lý bóng. Trước một hàng phòng ngự dày đặc của Juventus, với những hậu vệ Ý có thể bám theo trái bóng đến những khoảnh khắc cuối cùng, chỉ cách dứt điểm một chạm như vậy mới giúp Ronaldo kịp thời lách qua những khoảng không gian cực kỳ nhỏ hẹp trong vòng cấm địa Juventus.

Cũng không có gì để nói thêm nữa về số phận về nhì của Juventus. Thầy trò HLV Massimiliano Allegri vào trận như một đoàn quân cảm tử chẳng có gì để mất. 21 năm chờ đợi, 4 lần về nhì, chừng đó đủ tạo ra một loại tinh thần “không chỉ thắng, mà còn phải thắng đẹp”.

Bóng đá chưa bao giờ là một cuộc chơi của thống kê, không phải cứ hễ cầm bóng nhiều hơn, chuyền chuẩn hơn, sút nhiều hơn là thắng. Bóng đá là cuộc chơi của những khoảnh khắc 50-50, tức những tình huống mà khả năng “có” hoặc “không” chỉ là may mắn, là ngẫu nhiên. Một xâu chuỗi khoảng 3-4 khoảnh khắc then chốt như vậy sẽ quyết định kết quả của trận đấu.

Khoảnh khắc đầu tiên, đó là khi Keylor Navas đổ người phản xạ như một chiếc lò xo sau cú sút của Miralem Pjanic ở đầu trận. Nếu không có pha cứu thua đó, R.M rất có thể đã vỡ trận, thua chóng vánh trước Juventus như Barca ở tứ kết.

Hai khoảnh khắc quan trọng sau đó, là những cú dứt điểm của Ronaldo trong bàn mở tỷ số và Casemiro khi nâng tỷ số lên 2-1. Cả hai đều hay, đều đẹp mắt và đẳng cấp. Nhưng Buffon lẽ ra không thể dễ dàng bị đánh bại đến vậy nếu không có những cái chân của hậu vệ Juventus. Cả hai lần, bóng đều đập chân hậu vệ Juventus rồi đi vào góc sát sượt cột dọc khung thành, không có một cơ hội nào cho thủ môn Buffon cản phá.

Cũng có một khoảnh khắc đứng về phía Juventus, pha ngã người móc bóng xứng đáng đi vào danh sách những siêu phẩm xuyên suốt lịch sử Champions League của Mario Mandzukic. Nhưng 1 so với 3 là quá ít, Juventus bại trận là điều hiển nhiên. Đó là chưa kể tới pha ăn vạ khiến Juan Cuadrado phải nhận thẻ đỏ của Sergio Ramos.

Tất nhiên, không thể vin vào sự may mắn để cho rằng R.M chiến thắng không xứng đáng. Họ đã vô địch một cách quá đẹp, quá ấn tượng. Nhưng đôi khi, để phá vỡ một giới hạn, một cái dớp nào đó, mà ở đây chính là “lời nguyền Champions League” (chưa đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vô địch kể từ khi giải đấu đổi tên), người ta cần vận mệnh đứng về phía mình như vậy.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên