03/06/2017 14:18 GMT+7

"Kẻ thất bại" Higuain sẽ đổi vận?

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Là một trong những ngôi sao sáng giá nhất trên sân Thiên niên kỷ khuya nay, sức ép trọng trách càng đè nặng lên vai Gonzalo Higuain hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của Juventus.

Higuain ăn mừng chức vô địch Serie A giành được cùng Juventus. Ảnh: REUTERS

 

Ai mà chẳng khát khao ghi bàn trong một trận chung kết Champions League. Nhưng khát khao của Higuain chắc chắn mãnh liệt hơn mọi cầu thủ khác và gần như trở thành một nỗi ám ảnh với tiền đạo người Argentina.

290 bàn thắng trong 13 năm thi đấu chuyên nghiệp, trong đó có đến 121 bàn cho chính đội bóng cũ Real Madrid (R.M), Higuain lẽ ra có thể đi vào lịch sử bóng đá Argentina lẫn R.M như một trong những chân sút cự phách nhất.

Nhưng cái dớp thất bại trong những trận chung kết đã thay đổi mọi cách nhìn của người hâm mộ về anh. Thay vì được ca ngợi, Higuain là đối tượng châm chọc trong những trận cầu quan trọng.

1 chung kết World Cup, 2 chung kết Copa America, Higuain là một trong những nguyên nhân chủ chốt khiến tuyển Argentina liên tiếp về nhì những năm qua. Tiền đạo được sinh ra tại Pháp này chỉ có thể trách chính mình  bởi hầu như mỗi trận chung kết anh đều bỏ lỡ ít nhất 1-2 cơ hội ngon ăn.

Trong màu áo CLB, sự vô duyên của Higuain cũng chẳng khác biệt là mấy, với minh chứng là những năm tháng khoác áo R.M. Thi đấu 7 năm tại sân Bernabeu, tiền đạo người Argentina ghi 121 bàn trong 264 trận. Tính về mặt hiệu số, anh chẳng kém bao nhiêu so với Benzema – người ghi 180 bàn trong 364 trận cho R.M.

Nhưng nếu Benzema đã sớm được xem như một tượng đài tại sân Bernabeu thì Higuain lại phải rời đội bóng trong tư thế của một kẻ thất bại. Sự khác biệt đến từ các danh hiệu, tiền đạo người Pháp góp công lớn giúp R.M đoạt 2 Champions League, chưa kể đến hàng loạt những La Liga, Cúp nhà vua, Siêu cúp…

Trong khi với Higuain, đó chỉ là 3 chức vô địch La Liga, mà 2 trong số đó (2006-2007 và 2007-2008) nằm vào một thời điểm cuộc đua không mấy ý nghĩa, khác hẳn với chức vô địch đầy cảm xúc R.M vừa giành được mùa giải này.

Video clip các bàn thắng cho Juventus mùa này của Higuain. Nguồn: YOUTUBE

 

Khi sang Napoli, Higuain vẫn chưa đổi vận. Bất kể có phong độ bùng nổ (91 bàn chỉ trong 3 mùa giải), tiền đạo người Argentina vẫn không thể giúp đội bóng thành phố cảng nước Ý lên ngôi vô địch.

Và ngay lúc này, bất kể đang hướng đến “cú ăn 3” cùng Juventus (đã vô địch Serie A và Cúp quốc gia Ý mùa này), Higuain vẫn tiếp tục bị nghi ngờ khi chạm trán đội bóng cũ trong trận chung kết Champions League đầu tiên của cuộc đời. Suốt 2 thập niên qua, đội bóng thành Turin toàn thua trong 4 lần lọt vào đến chung kết Champions League, thêm vào một Higuain “đen vận”, phải chăng đó là điềm báo thất bại cho Juventus?

Một điểm tích cực giúp Higuain vơi đi phần nào những sức ép tâm lý, đó là lối chơi của Juventus hoàn toàn khác Barca hay Argentina – những đội bóng sở trường tấn công. Ngay cả nếu Higuain có tiếp tục vô duyên, điều đó chưa hẳn đã là thảm hỏa với một đội bóng đặt nền tảng là phòng ngự chắc chắn như Juventus. Higuain vì thế có thể yên tâm với vai trò làm tường cho các đồng đội thực thi công việc mà với anh giống như một nỗi ám ảnh – ghi bàn trong một trận chung kết. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên