30/05/2017 05:11 GMT+7

​Thắng Reading trên chấm penalty, Huddersfield trở lại Premier League

H.LAM
H.LAM

TTO - Đêm 29-5, trong trận chung kết play-off tranh suất lên hạng diễn ra trên sân Wembley, CLB Huddersfield Town đã đá bại Reading 4-3 trên chấm 11m sau khi hai đội hòa nhau 0-0 trong 120 phút để đoạt vé cuối lên chơi tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa bóng 2017-2018.

Các cầu thủ Huddersfield ăn mừng sau khi đá bại Reading để đoạt vé lên chơi tại Premier League mùa bóng 2017-2018. Ảnh: REUTERS

Trận chung kết play-off được đánh giá là trận đấu đắt nhất mùa bóng 2016-2017, bởi đội nào giành chiến thắng ở trận đấu này, sẽ bỏ túi hơn 100 triệu bảng nhờ tiền bản quyền truyền hình và các khoản thu nhập khác khi tham dự sân chơi Premier League. Với tính chất quan trọng đó, hai đội đều thi đấu thận trọng, khiến trận đấu diễn ra tẻ nhạt và có rất ít những tình huống nguy hiểm được tạo ra.

Cả trận, mỗi đội chỉ có một cơ hội rõ ràng nhưng không bên nào tận dụng được. Bên phía Reading, tiền đạo Lewis Grabban không đánh bại được thủ môn Danny Ward từ cự li gần, còn bên phía Huddersfield, tiền vệ Isaiah Brown sút ra ngoài từ cự li 5m khi trước mặt là khung thành bỏ trống.

Hòa 0-0, hai đội bước vào thi đấu hiệp phụ nhưng cũng không có bàn thắng, buộc trận đấu phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m.

Ở loạt “đấu súng” may rủi, Reading đã tạo được lợi thế rất lớn khi vươn lên dẫn trước Huddersfield 3-1 sau khi tiền vệ Michael Hefele (Huddersfield) không đánh bại được thủ môn Al-Habsi ở lượt thứ hai. Tuy nhiên, ở hai lượt đấu còn lại, Liam Moore và Jordan Obita đều thực hiện không thành công, tạo cơ hội cho Huddersfield gỡ hòa rồi sau đó thắng luôn với tỉ số 4-3 bằng cú sút quyết định của Christopher Schindler.

Với chiến thắng này, Huddersfield đã đoạt suất cuối lên chơi tại Premier League mùa bóng 2017-2018. Trước đó, Newcastle và Brighton & Hove Albion đã đoạt vé thăng hạng sau khi giành hai vị trí dẫn đầu tại Giải hạng nhất Anh (Championship) mùa bóng 2016-2017. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên