30/05/2017 05:45 GMT+7

HLV Valverde kí hợp đồng dẫn dắt Barcelona

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Đêm 29-5, CLB Barcelona đã bổ nhiệm ông Ernesto Valverde làm HLV trưởng với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

HLV Valverde đã kí hợp đồng 2 năm với Barcelona. Ảnh: REUTERS

Ernesto Valverde, 53 tuổi, chia tay Athletic Bilbao vào tuần trước sau khi Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) mùa bóng 2016-2017 kết thúc. Trong 3 năm dẫn dắt Athletic Bilbao, HLV Valverde luôn giúp đội bóng này nằm trong nhóm dẫn đầu tại La Liga và đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha vào năm 2015 sau khi đá bại Barcelona 5-1.

Valverde được bổ nhiệm để thay cho HLV Luis Enrique hết hạn hợp đồng sau 3 mùa giải. Thời còn là cầu thủ, Valverde từng có 2 năm chơi cho Barcelona (1988-1990) nên ông đã có lợi thế lớn khi đội bóng này tìm HLV mới để thay thế cho Luis Enrique.

Phát biểu trước giới truyền thông sau khi thông báo bổ nhiệm HLV Valverde, chủ tịch đội Barca Josep Maria Bartomeu cho biết: “Tôi đã nói chuyện với Valverde và anh ấy rất hạnh phúc khi được dẫn dắt Barcelona. Valverde có khả năng, kiến thức và kinh nghiệm của một người Barcelona. Anh ấy thích làm việc với các cầu thủ trẻ và điều đó phù hợp với triết lý của Barelona. Tôi tin Barcelona sẽ thành công dưới sự dẫn dắt của Valverde”.

Trận đấu chính thức đầu tiên của Valverde trên cương vị HLV trưởng Barcelona là trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha với Real Madrid vào tháng 8. Trước đó, HLV Valverde sẽ cùng với Barcelona có chuyến tập huấn hai tuần tại Mỹ và sẽ thi đấu giao hữu với những CLB mạnh như: Manchester United, Juventus… nhằm chuẩn bị cho mùa giải 2017-2018.

Đến Barcelona, HLV Valverde sẽ đem theo hai phụ tá thân cận là trợ lý Jon Aspiazu và huấn luyện viên thể lực Jose Antonio Pozanco.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên