30/05/2017 19:46 GMT+7

Đội chủ nhà Hàn Quốc chia tay World Cup U-20 2017

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 30-5, U-20 Bồ Đào Nha đã đoạt vé vào tứ kết World Cup U-20 2017 khi đá bại đội tuyển U-20 nước chủ nhà Hàn Quốc 3-1 tại Cheonan.

Niềm vui của các cầu thủ U-20 Bồ Đào Nha sau khi ghi bàn vào lưới Hàn Quốc. Ảnh: FIFA.com

Bị đánh giá yếu hơn nhưng U-20 Bồ Đào Nha đã gây bất ngờ khi đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và lối chơi tấn công phủ đầu HLV Peixe áp dụng đã nhanh chóng phát huy hiệu quả. Phút 10, từ quả tạt bên cánh trái của Yuri Ribeiro, trung vệ Yeun Jong-Gyu phá hụt bóng tạo cơ hội cho Xadas từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm hạ thủ môn Song Bum-Keun, mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới, U-20 Hàn Quốc dồn đội hình lên đáp trả nhưng một lần nữa sự yếu kém của hàng phòng ngự khiến đội chủ nhà phải vào lưới nhặt bóng lần hai. Phút 27, xuất phát từ quả tạt bật người hậu vệ Hàn Quốc dội ra của đồng đội, Bruno Costa từ tuyến hai băng lên tung cú vô-lê hiểm hóc bằng chân phải đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Song Bum-Keun, nâng tỉ số lên 2-0 cho U-20 Bồ Đào Nha.

Những phút sau đó, U-20 Hàn Quốc gia tăng sức ép tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, do nôn nóng nên các cầu thủ trẻ của nước chủ nhà đã chơi không tốt và bế tắc trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của U-20 Bồ Đào Nha.

Không những không có bàn rút ngắn tỉ số, U-20 Hàn Quốc còn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 ở phút 69 sau pha pha độc diễn và ghi bàn đẹp mắt của tiền đạo Xadas.

Phải đến những phút cuối khi hàng phòng ngự Bồ Đào Nha thi đấu lơ là, U-20 Hàn Quốc mới tìm được bàn thắng danh dự do công Lee Sang-Heon (81’) với cú cứa lòng chân phải đẹp mắt ngay mép vòng cấm.

Thắng thuyết phục Hàn Quốc 3-1, U-20 Bồ Đào Nha lọt tiếp vào tứ kết World Cup U-20 2017.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên